Khai mạc ‘Ngày hội Thành phố khởi nghiệp sáng tạo 2018’

Tại lễ khai mạc ngày hội, bà Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội, cho biết khởi nghiệp không nhất thiết là bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi đó là những ý tưởng được nảy sinh từ những vấn đề rất gần gũi, thân quen trong cuộc sống đời thường.

Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, đáng trân trọng, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của đoàn viên, thanh niên, sinh viên thủ đô nói riêng và thanh niên cả nước nói chung.

Thời gian qua, cùng với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Đảng bộ, chính quyền TP Hà Nội, Thành đoàn và Hội Sinh viên TP Hà Nội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo như khảo sát nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên; tổ chức các chuỗi hoạt động, hội thảo, cuộc thi theo chuyên ngành và lĩnh vực, mở các lớp học kỹ năng khởi nghiệp chuyên sâu theo từng lĩnh vực...

Thành đoàn Hà Nội phấn đấu đến năm 2022, trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo cho 250.000 đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ thành lập 25.000 doanh nghiệp trên địa bàn TP; phát hiện, hỗ trợ năm gương khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu, gọi được vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, diễn ra tọa đàm Start-up city Forum “Công nghệ định hình lại các ngành, lĩnh vực truyền thống như thế nào” với sự tham gia của các diễn giả là các nhà sáng lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có tốc độ phát triển cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm