Khánh thành Trường Trung cấp Luật Vị Thanh

Trường trung cấp luật Luật Vị Thanh là trường duy nhất của Bộ Tư pháp tại vùng ĐBSCL, đồng thời là một trong 5 trường trung cấp luật được thành lập theo đề án của Bộ Tư pháp về chủ trương thành lập các trường Trung cấp luật thuộc Bộ. Chủ trương này nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ pháp luật có đủ trình độ và năng lực thực tiễn thực hiện công tác tư pháp, đặc biệt là cán bộ tư pháp cấp cơ sở.

Khánh thành Trường Trung cấp Luật Vị Thanh ảnh 1 Một góc trường trung cấp luật Vị Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Tư pháp, tập thể ban giám hiệu, thầy cô giáo và học viên trong hơn 4 năm qua. Dù điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn nhưng đã đạt được những thành tích nhất định trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành tư pháp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Khánh thành Trường Trung cấp Luật Vị Thanh ảnh 2
Bộ trưởng Hà Hùng Cường tặng hoa cho Phó Thú tướng Vũ Văn Ninh

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tư pháp, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ và tỉnh Hậu Giang quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ như  cụ thể hóa các nhiệm vụ giải pháp trong đào tạo, quan tâm đổi mới phương pháp dạy và học; nhà trường tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội nhất là nhu cầu nhân lực ngành tư pháp.

Trường Trung cấp Luật Vị Thanh thành lập vào năm 2010, và phải mượn nhờ cơ sở vật chất để tổ chức đào tạo. Đến năm 2012, nhà trường chính thức khởi công xây dựng cơ sở vật chất riêng cho trường tại khu đất có diện tích 15 ha tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Giai đoạn 1, nhà trường đầu tư xây dựng các hạng mục quan trọng như hội trường, thư viện, phòng học, ký túc xá cho sinh viên, khu thể thao tổng hợp… với tổng vốn 290 tỷ đồng đã khởi công từ năm 2012 và đến đầu năm 2015 đã hoàn tất. Từ năm 2010 đến nay, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, tuyển sinh đào tạo trên 1.500 học viên hệ trung cấp, trong đó đã tốt nghiệp gần 560 học viên…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm