Khảo sát năng lực tiếng Anh chọn học sinh vào lớp 6 THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Theo đó, thay vì thi tuyển ba môn toán, Tiếng Việt, Anh văn như các năm, năm nay, học sinh chỉ sẽ làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời lượng 90 phút. Thời gian tổ chức khảo sát diễn ra ngày 20/6.

Đối tượng xét tuyển là những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Tuy nhiên, điều khiến các phụ huynh quan tâm là nội dung bài khảo sát năng lực này là như thế nào? Có bao gồm kiến thức toán, tiếng việt hay không? Và Sở GD- ĐT có công bố bài khải khảo sát mẫu cho phụ huynh và học sinh tham khảo hay không? Những vấn đề này vẫn chưa được đại diện SỞ GD- ĐT giải đáp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.