Khen thưởng học sinh đạt giải Olympic tin học châu Á

Kỳ thi Olympic tin học châu Á do Indonexia đăng cai, được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của 27 quốc gia. Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được ba huy chương vàng, hai huy chương bạc và một huy chương đồng.

Bộ GD&ĐT đã trao bằng khen cho ba học sinh đoạt huy chương vàng là các em Nguyễn Tiến Trung Kiên, Nguyễn Việt Dũng (lớp 12) và Phan Đức Nhật Minh (lớp 11).

Hai thí sinh giành huy chương bạc là Đỗ Ngọc Khánh và Phạm Văn Hạnh (đều học lớp 12). Cả năm em đều là học sinh của trường THPT chuyên ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Phan Đức nhật Minh, học sinh nhỏ tuổi nhất, đang học lớp 11.

Bộ GD&ĐT cũng trao bằng khen cho em Vũ Phúc Hoàng (lớp 12) trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

TS Lê Sĩ Vinh, Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội, phụ trách đội tuyển Olympic tin học châu Á, cho biết năm nay trình độ của đoàn học sinh thi đạt kết quả rất ổn định và đồng đều.

“Tôi nghĩ kết quả này cũng đánh giá đúng thực lực của đoàn học sinh Việt Nam trong năm nay và qua đấy thể hiện phong trào tin học của chúng ta đang phát triển rất mạnh mẽ. Những kết quả này là động lực to lớn giúp đẩy mạnh học tin học trong trường phổ thông” - ông Vinh nói.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, biểu dương và chúc mừng thành tích của đoàn học sinh Việt Nam.

Ông Hiển cho rằng tin học không phải lĩnh vực được triển khai sớm trong giáo dục. Hiện nay dạy tin học còn nhiều vấn đề bất cập như chương trình, sách giáo khoc, tổ chức thực hiện còn chưa đồng bộ. Trong khi đó tin học chưa phải là môn đại trà, chưa phải là môn học được đầu tư, chú trọng. Nhưng chúng ta đã gặt hái được thành tích cao là điều rất đáng mừng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm