Không chấm tráo đổi bài thi tự luận

Hạn chế tối đa việc phân công nhiều tỉnh chấm cho một tỉnh, quãng đường vận chuyển bài thi không quá xa và số lượng bài chuyển đổi không vượt quá nhiều khả năng của tỉnh nhận bài chấm.

Cũng theo bảng phân công của Thứ trưởng, Hà Nội và TP.HCM với năm đơn vị tham gia chấm thi là hai tỉnh dẫn đầu vì có đông đơn vị chấm thi nhất cả nước. Ngoài Thanh Hóa có ba đơn vị, các tỉnh còn lại phần lớn có hai đơn vị tham gia chấm thi tự luận tốt nghiệp THPT.

Tại buổi tập huấn thanh tra thi tốt nghiệp 2010 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức ngày 27-5, bà Lê Thị Diệu Hoa, Phó phòng Thanh tra Sở, cho biết kỳ thi tốt nghiệp năm 2010, Hà Nội có số thí sinh dự thi đông nhất nước là 81.219 với 190 hội đồng coi thi tại 71 cụm thi.

Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cử 405 cán bộ thực hiện công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT, trung bình một thanh tra quản lý bảy phòng thi. Ngoài ra, Sở cũng thành lập thêm 20 đoàn thanh tra lưu động và ba đoàn thanh tra đột xuất tại các điểm thi. Cũng theo bà Hoa, Sở GD&ĐT sẽ thực hiện kiểm tra các hội đồng thi và thanh tra ít nhất một lần mỗi điểm thi. Đặc biệt, với các điểm “nóng”, thanh tra sẽ kiểm tra nhiều lần và yêu cầu thanh tra “cắm chốt” tại điểm thi đó phải báo cáo thông tin hằng ngày về Sở.

Gần 390 học sinh Trường THPT Phạm Phú Thứ thuộc xã Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng sẽ thi môn vật lý thay môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, đây là những học sinh thuộc diện miền núi, điều kiện khó khăn nên được chuyển đổi môn thi theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Sở này cũng cho biết Bộ GD&ĐT vừa có quyết định đặc cách miễn thi tốt nghiệp cho 12 học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng). Các học sinh này đảm bảo tiêu chí tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, xếp loại cả năm lớp 12 đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá trở lên.

T.NHƯ - M.PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm