Không có chuyện đóng tiền để làm lễ đón nhận trường học đạt chuẩn

Thế nhưng sau đó nhà trường thông báo mỗi phụ huynh đóng 250.000 đồng để trả chi phí làm lễ này.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, bà Đào Thị Kim Phụng, Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định không hề có sự việc trên. Đúng là nhà trường làm lễ đón nhận trường đạt chuẩn vào cuối tháng 9 vừa rồi nhưng chi phí tổ chức là do nhà trường trích từ kinh phí ngân sách của trường để tổ chức. Còn khoản tiền phụ huynh phản ánh là tiền đóng góp tự nguyện của phụ huynh để mua kệ đựng cặp sách và giày dép bằng gỗ cho các lớp, thay thế các kệ bằng sắt cũ vì không an toàn.

Bà Phụng cho hay hiện trường có 11 lớp, năm ngoái do trường làm kiểm định chất lượng nên Phòng Tài chính của quận đã cấp kinh phí để sắm sáu bộ cho sáu lớp nên còn năm lớp chưa có. Vì vậy, để công bằng cho các lớp, năm nay Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã kêu gọi phụ huynh đóng tiền để sắm cho năm lớp còn lại và phụ huynh các lớp đã đồng ý bằng biên bản. Để không gây khó khăn, ban đưa ra mức tối thiểu là 100.000 đồng/bé và không quy định tối đa, tùy vào khả năng của từng phụ huynh để đóng góp nhưng phần lớn phụ huynh đóng ở mức tối thiểu.

“Trường đã thông báo trên bản tin và trong buổi họp đầu năm rất rõ, có thể phụ huynh không đi họp nên hiểu nhầm. Số tiền đó trường cũng không dùng vào bất kỳ việc gì khác. Tuy nhiên, đến nay trường chỉ huy động để mua thêm ba bộ cho ba lớp với 49 triệu đồng, mỗi bộ hai kệ với 48 chỗ. Hiện trường đã dừng kêu gọi để tránh gây phiền hà cho phụ huynh” - bà Phụng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm