Không còn tình trạng mua bán đơn dự tuyển vào lớp 6

Theo đó, năm học tới, Trường THPT Trần Đại Nghĩa tiếp tục tổ chức làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển sinh vào lớp 6. Chỉ tiêu năm nay vẫn là 600 em.

Không còn tình trạng mua bán đơn dự tuyển vào lớp 6 ảnh 1
Phụ huynh xếp hàng mua đơn dự tuyển vào lớp 6 cho con năm 2015 tại trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Đối tượng xét tuyển là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và Toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5. Ngoài ra, học sinh còn tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh. Thời gian khảo sát là ngày 20-6, học sinh sẽ thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong thời gian 90 phút.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.

Ông Đạt cho biết do năm trước là năm đầu tiên trường thực hiện làm bài khảo sát nên có bán hồ sơ cho phụ huynh học sinh với giá 20.000 đồng/bộ. Điều này gây phiền nhiễu, gây không hài lòng trong phụ huynh. Vì thế, Sở đã chỉ đạo tới đây trường sẽ không bán hồ sơ như vậy nữa. Thay vào đó, trường sẽ phát miễn phí cho phụ huynh hoặc tải lên mạng để phụ huynh tiện lấy đơn làm hồ sơ dự tuyển cho con rồi mang đến trường nộp.

Riêng với tuyển sinh lớp 6 chung của TP năm tới, các trường THCS không tổ chức thi tuyển, các quận, huyện phải đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học trong địa bàn theo phân tuyến. Ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn, sĩ số không vượt quá 45 học sinh/lớp. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15-6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15-7 hằng năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm