Không đóng dồn nhiều khoản tiền vào đầu năm học

Theo đó, HS sẽ tựu trường ngày 17-8, các trường phải tổ chức các hoạt động để học sinh lớp 1 được tiếp nhận vào lớp, vào trường làm quen với thầy cô giáo, với bạn bè, tạo điều kiện cho học sinh mới vào trường hòa nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện. Sở yêu cầu các hoạt động này diễn ra trong một tuần, phải phù hợp với điều kiện, tình hình của nhà trường, đặc điểm tâm sinh lí học sinh. Tránh việc tổ chức máy móc, hời hợt, qua loa; phải tạo được niềm tin, động lực học tập cho học sinh và không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường.

Về đồng phục, Sở đề nghị tuyệt đối nghiêm cấm việc lạm thu, bày vẽ, gây tốn kém và khó khăn cho phụ huynh HS. Đồng phục phải được thiết kế giản dị, phù hợp lứa tuổi Không bắt buộc HS phải mua đồng phục mỗi đầu năm học. HS có thể giữ gìn cẩn thận đồng phục để sử dụng trong nhiều năm hoặc cho các anh chị em trong gia đình. 

Sở lưu ý nhà trường không tùy tiện thay đổi đồng phục hàng năm hoặc thêm bớt các chi tiết làm khó khăn phụ huynh HS. Nếu cần có sự thay đổi thì phải báo trước và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Việc thay đổi đồng phục phải được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu. Đầu năm học, không được để xảy ra tình trạng học sinh vì chưa kịp mua hoặc may đồng phục mà không thể đến trường. Khuyến khích các trường thống nhất về kiểu dáng, màu sắc để phụ huynh tự chủ động đi may cho thuận tiện.

Về các khoản thu trong nhà trường đầu năm học phải được thông báo và niêm yết công khai và có căn cứ pháp lý. Việc thu các khoản trong nhà trường phải thực hiện theo đúng quy định, không thu gộp, tập trung vào một thời điểm nhất là đầu năm học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm