Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Lạng Sơn

'Không nên nói các em đánh nhau vì tình ái'

Chiều 20-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCMvề việc hai nữ sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An bị nhiều nữ sinh của Trường THPT Việt Bắc (Lạng Sơn) đánh hội đồng, ông Đặng Hồng Cường cho biết ban giám hiệu hai trường vẫn đang tích cực phối hợp để làm rõ xử lý vụ việc trên.

Theo ông Cường, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Trường THPT Việt Bắc đã có báo cáo với Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, đồng thời liên hệ với lãnh đạo Trường THPT chuyên Chu Văn An để tìm hiểu, giải quyết vấn đề.

“Các em học sinh trong vụ việc đều đang học lớp 11, hiện trường đã yêu cầu các em viết bản kiểm điểm. Sau khi được thầy cô giáo dục, các em đều đã nhận thấy lỗi của mình và xin lỗi nhà trường, phụ huynh cũng như xin lỗi nhau” - ông Cường nói.

Nữ sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An bị đánh hội đồng (ảnh cắt từ clip)

Ông Cường cũng cho biết sau khi xác định được mức độ vi phạm, nhà trường sẽ căn cứ vào nội quy, quy chế của Bộ GD&ĐT để xử lý đối với các em học sinh. Tuy nhiên, các hình thức xử lý sẽ chủ yếu là răn đe, vừa đảm bảo tính nhắc nhở, vừa mang tính giáo dục và quan trọng nhất là không để sự việc tương tự xảy ra.

“Nhiều thông tin cho rằng các em đánh nhau là do mâu thuẫn tình ái nhưng theo tôi, tình cảm các em trong đột tuổi học trò hết sức trong sáng, không có vấn đề gì, dùng từ “tình ái” là hơi quá. Chúng ta phải giải quyết sự việc sao cho vừa mang tính giáo dục, động viên, vừa để các em an tâm trong việc học” - ông Cường chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Sở GĐ&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho hay đã nhận được báo cáo từ Trường THPT chuyên Chu Văn An và Trường THPT Việt Bắc. Hiện Sở đang tiếp tục phối hợp cùng lãnh đạo hai trường và các cơ quan chức năng làm rõ sự việc để có hướng xử lý phù hợp.

Trước đó, ngày 18-4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip dài khoảng hai phút, ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh hội đồng hai nữ sinh.

Theo hình ảnh trong clip, hai nữ sinh mặc đồng phục của Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) bị một nhóm khoảng hơn chục nữ sinh khác quây đánh.

Trong đó, nữ sinh mặc đồng phục bị một nữ sinh khác quật ngã xuống đường rồi đè lên người, liên tục túm tóc và phần đầu đập xuống đường; bên cạnh là những tiếng hô “Đánh chết nó đi” và chửi bậy.

Thấy bạn bị đánh, một nữ sinh khác (bạn của nữ sinh mặc đồng phục) vào can ngăn thì lập tức bị nhiều nữ sinh quây lại và đánh đập.

Đáng chú ý, trong clip có một số bạn nam có mặt, tuy nhiên không ai can ngăn hay khuyên bảo các nữ sinh chấm dứt việc đánh nhau.

Ngay sau clip được chia sẻ, hai nữ sinh bị đánh hội đồng được xác định là học sinh của Trường THPT chuyên Chu Văn An, nhóm nữ sinh còn lại đến từ Trường THPT Việt Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm