Không tuyển thí sinh có hình xăm vào các trường quân đội

Đó là một trong những điểm lưu ý về công tác tuyển sinh quân sự năm 2019 được Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng vừa chính thức công bố.

Theo đó, năm 2019, 18 trường trong quân đội sẽ tuyển sinh hơn 5.500 chỉ tiêu. các trường trong quân đội vẫn tổ chức tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Bộ Quốc phòng cũng quy định rõ vùng tuyển sinh của Trường Sỹ quan Lục quân 1 và Trường Sỹ quan Lục quân 2.

Cụ thể, Trường Sỹ quan Lục quân 1 tuyển sinh thí sinh từ Quảng Bình trở ra phía Bắc, Trường Sỹ quan Lục quân 2 tuyển sinh thí sinh từ Quảng Trị trở vào phía Nam.

Về đối tượng tuyển sinh, ngoài 3 học viện gồm Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Khoa học quân sự đã được tuyển thí sinh nữ, năm nay Bộ Quốc phòng đã cho phép Học viện Hậu cần tuyển thí sinh nữ ngành Tài chính, với 6 chỉ tiêu.

Về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, Ban tuyển sinh cho biết, năm nay sẽ có một điều chỉnh về quy định trên cơ thể thí sinh là không có hình xăm, chữ xăm. Nếu em nào có mà vẫn giữ nguyện vọng vào các tường quân đội thì Ban tuyển sinh cũng lưu ý các em cần có kế hoạch xóa bỏ, nếu còn thì không được dự tuyển.

Ngoài ra, từ năm 2019, Bộ Quốc phòng bổ sung thêm một số quy định về kết luận sức khỏe, thời gian khám giám định sức khỏe đối với thí sinh trúng tuyển.  Tức, về khám phúc tra sức khỏe, dự kiến từ năm 2019 sẽ quy định kết luận sức khỏe sau 10 ngày, kể từ ngày thí sinh nhập học (theo thời gian quy định trong giấy báo nhập học), các trường phải thông báo kết luận, về phân loại tiêu chuẩn sức khỏe đến thí sinh đã nhập học biết. Những trường hợp thí sinh không đủ tiêu chuẩn sức khỏe sẽ bị trả về địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm