Khuyến khích giáo viên trao đổi bài giảng điện tử

Khuyến khích giáo viên trao đổi bài giảng điện tử ảnh 1

(Ảnh Lê Anh Dũng)

Đó là nội dung chủ đạo tại hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2007-2008 về CNTT do Bộ GD-ĐT ban hành ngày 8/9.

Theo đó, trong năm học 2007-2008 các Sở GD-ĐT, trường ĐH, CĐ sư phạm điều tra, khảo sát hiện trạng về CNTT đối với các đơn vị, cơ sở giáo dục thuộc địa phương.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường thuộc địa phương đẩy mạnh việc giảng dạy môn Tin học theo hướng đưa phần mềm mã nguồn mở, phần mềm có bản quyền hợp pháp vào giảng dạy như King Office, Open Office, Linux,... và triển khai áp dụng chương trình giảng dạy CNTT theo các mô đun kiến thức.

Đồng thời, khuyến khích giáo viên soạn giáo án trên máy tính và chia sẻ trên mạng để trao đổi kinh nghiệm và dùng chung. Triển khai thí điểm phần mềm quản lí trường học và hệ thống thông tin quản lí giáo dục, cơ sở dữ liệu về học sinh, giáo viên…, trong đó có học bạ và bảng điểm điện tử. Mỗi học sinh có một mã số thẻ học sinh riêng, hệ thống này sẽ do Cục CNTT cung cấp.

Hướng dẫn nêu rõ, năm học này mỗi Sở GD-ĐT cần có website riêng để cung cấp thông tin của Sở với website của Bộ GD-ĐT....

Đối với các trường, khoa sư phạm cần nghiên cứu và đưa vào giảng dạy tin học cho sinh viên về phần mềm mã nguồn mở và xây dựng chương trình giảng dạy CNTT theo các mô đun kiến thức.

Mỗi trường ĐH, CĐ sư phạm cần phải có một website riêng với nội dung được cập nhật thường xuyên. Đồng thời, xây dựng mô hình cổng thông tin điện tử trên cơ sở dùng mã nguồn mở do chính đội ngũ cán bộ CNTT của trường chuyên trách về ứng dụng CNTT khai thác.

Tổ chức triển khai hệ thống thông tin quản lí nhà trường, trong đó có học bạ và bảng điểm điện tử. Các trường sư phạm cần tổ chức giảng dạy về các hệ thống thông tin quản lí đối với trường phổ thông để giáo sinh có điều kiện làm quen, sử dụng ngay khi còn học tại trường sư phạm.

Hết năm học 2007–2008, Bộ sẽ đánh giá thi đua, khen thưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục các địa phương có thành tích về hoạt động CNTT.

Kiều Oanh <EM>(Theo TPO)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm