Kỳ tích ở ngôi trường làng có nhiều thí sinh đạt điểm cao

Kỳ thi THPT năm 2019 tại Nghệ An có nhiều trường làng vùng khó khăn đã đạt những thành tích nổi bật. Trong số những ngôi trường như vậy phải kể đến trường THPT Đặng Thúc Hứa (huyện Thanh Chương).

Điều đặc biệt là điểm chuẩn đầu vào lớp 10 của trường Đặng Thúc Hứa thấp hơn nhiều trường khác trên địa bàn, nhưng lại đứng top đầu với thành tích lớp 12C có 27 học sinh đạt trên 20 điểm trong kỳ thi THPT vừa qua.

Tập thể lớp 12C đoàn kết chụp hình kỷ yếu.

Cụ thể, cả nước có 30 học sinh khối C đạt trên 27 điểm thì lớp 12C trường này có tới 3 em, 24 em còn lại cũng đạt trên 20 điểm. Trong đó em Đậu Thị Hường đạt 9,5 điểm môn Văn đã lọt top 17 học sinh điểm cao nhất môn ngữ văn cả nước.

Thầy Trần Đình Hiền, Hiệu phó trường THPT Đặng Thúc Hứa, chia sẻ kết quả trên là sự nỗ lực không ngừng của cả học sinh và các giáo viên bộ môn. Năm vừa qua lớp 12C do cô Nguyễn Thị Tâm phụ trách môn địa lý kiêm chủ nhiệm đã luôn bám sát, động viên hỗ trợ các em rất nhiều. Cô Tâm cũng là giáo viên xuất sắc đã từng đạt rất nhiều thành tích trong công tác giảng dạy.

Danh sách 27 học sinh trên 20 điểm của lớp 12C trường Đặng Thúc Hứa.

“Nhiều năm trước trường từng có thủ khoa, á khoa quốc gia kỳ thi THPT, nhiều học sinh đậu vào các trường Đại học Y dược, Bách khoa… được tỉnh khen thưởng. Năm nay ngoài tổ hợp môn khoa học xã hội thì tổ hợp môn khoa học tự nhiên cũng có hai em đạt trên 27 điểm”, thầy Hiền cho biết.

Cũng theo thầy Hiền, “bí quyết” để học sinh có thành tích cao trong thi cử bắt đầu ngay từ việc sắp xếp học sinh vào lớp 10. Thường các em có số điểm tương đương, cùng nguyện vọng sẽ xếp vào một lớp. Tiếp đó là chọn nhóm giáo viên kinh nghiệm, tâm huyết và hiểu nhau để đồng hành cùng học sinh suốt khóa học ba năm.

“Các học sinh thuộc nhóm mũi nhọn của trường Đặng Thúc Hứa điểm chỉ bằng điểm đầu vào của các trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, chuyên Phan Bội Châu… Nhưng đáng nói kết quả đầu ra không chênh lệch bao nhiêu so với các trường đó đã cho thấy trường có hướng đi riêng trong giảng dạy”, thầy Hiền cho biết thêm.

Em Trần Thị Hồng Ngọc lớp 12C với số điểm 27,25 cùng cô giáo chủ nhiệm.

Cô Nguyễn Thị Tâm, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C, chia sẻ: “Nếu như các em ở thành phố có điều kiện thuê gia sư hay đi học thêm ở các trung tâm thì học sinh ở trường tôi chỉ học ở trường. Ngoài giờ học còn phụ giúp ba mẹ việc nhà, đồng áng vì hầu như gia đình nào ở đây cũng làm nông. Thành tích các em đạt được vừa qua tôi cũng không bất ngờ lắm vì trong quá trình ôn luyện các em cũng làm khá tốt, cạnh đó luôn tự ý thức được việc học của mình”.

Cũng theo cô Tâm, dịp nghỉ hè này hơn nửa số học sinh lớp 12C đã xuống biển Cửa Lò, thành phố Vinh tranh thủ làm thêm kiếm tiền đi học. “Ba tháng hè trung bình mỗi em kiếm được khoảng 10 triệu đồng. Tiền học trong năm hết khoảng 5 triệu, số còn lại các em phụ gia đình. Những ngày lễ như 30-4, 1-5 người ta được đi chơi, còn các em vẫn dành thời gian đi làm thêm, thực sự rất đáng quý”, cô Tâm xúc động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm