Lá thư đẫm nước mắt ngày khai giảng năm học mới

Sáng nay 5-9, cùng với gần 23 triệu học sinh cả nước và thầy cô đã dự Lễ khai giảng năm học 2020-2021, em Nguyễn Mạnh Cần, học sinh lớp 8A4, Trường THCS Hàm Minh (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cũng đến trường trên chiếc xe đạp mới.

Em Nguyễn Mạnh Cần tại Hội nghị điển hình tiên tiến

Đây là món quà mà tháng 7-2020 vừa qua, Cần được tặng khi là đại biểu nhỏ tuổi tham dự Hội nghị thi đua điển hình tiên tiến huyện Hàm Thuận Nam. Cần đến trường trên chiếc xe đạp mới nhưng chiếc ba lô của em mang phải vá chằng, vá đụp vì đã cũ lắm rồi nhưng được bà nội khéo vá từ sáng sớm nên Cần tự tin khoác đến trường.

Bà nội vá ba lô cho Cần

Hai bà cháu bên căn nhà tình thương

Hoàn cảnh của Cần rất đáng thương, mẹ bị tai nạn giao thông phải sống thực vật từ lúc Cần mới lên 6 tuổi. Chưa đầy 1 năm sau, cha Cần đi vớt bèo dưới ao mưu sinh không may trượt chân chết đuối và từ đó hai anh em Cần về sống với bà nội già trong căn nhà tình thương. Ngoài giờ đến trường, anh em Cần làm đủ thứ để mưu sinh, giúp đỡ bà nội.

Sáng nay 5-9, khi biết đại diện Báo Pháp luật TPHCM đang thống kê, tìm hiểu các gương học trò vượt khó để có kế hoạch giúp đỡ; thông qua cô giáo Tường Vy, chủ nhiệm lớp, Cần đã gởi đến chúng tôi một lá thư đầy xúc động:

Lá thư đầy xúc động của Cần

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm