Lễ ra trường tràn ngập cảm xúc của học sinh Nguyễn Du

Sáng 10-7, trường THCS Nguyễn Du, quận 1 đã tổ chức lễ ra trường cho học sinh khối 9 với chủ đề “Gửi gió cuốn bay”. “Bồ công anh bay theo gió. Đất vẫn nơi đây chờ hoa”, giọng thầy Võ Kim Bảo, giáo viên của trường vang lên trong tiếng vỗ tay của hàng trăm học sinh.

Sáng các em đến trường trong trang phục áo cử nhân, rực rõ, xinh xắn, để tham dự một buổi lễ nhiều cảm xúc.

Sau những phút giây học tập căng thẳng đây là giây phút các em ngồi lại bên nhau trước thời khắc chia ly.

Tại buổi lễ, nhà trường đã vinh danh những học sinh đạt kết quả cao trong học tập.

Xen kẽ giữa các hoạt động là tiết mục văn nghệ, trò chơi để thay đổi không khí. Những ca khúc vui nhộn, gắn liền tuổi học trò khiến học sinh hào hứng hát theo.

Đặc biệt trò chơi “Học trò hiểu giáo viên đến đâu” khiến các em thích thú. Thể lệ cuộc thi, người đẫn chương trình đọc những câu nói nổi tiếng của các giáo viên để học sinh đoán. “Tôi sống hai thế kỷ rồi, đó là câu nói của ai", Thầy Bảo vừa dứt lời, học sinh ồ lên sung sướng, tranh nhau giành quyền trả lời.

Sau những giờ phút sôi động, cả sân trường như lắng lại khi lắng nghe những lời tri ân của các em học sinh  dành tặng thầy cô, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm. "Chúng em muốn gửi lời xin lỗi đến thầy Trí, giáo viên chủ nhiệm của lớp. Dù lớp nghịch ngợm, đã bao lần khiến thầy buồn nhưng thầy vẫn dìu dắt, nâng đỡ chúng em", nam sinh đại diện cho tập thể lớp 9/1 thổ lộ.

Nghe học trò chia sẻ, thầy Trí xúc động, bật khóc và ôm lấy những "đứa con" của mình. 

“Gửi lời chào thân thương đến các em học sinh K2016-2020. Đã bao nhiêu năm đứng lên bục giảng nhưng hôm nay trong giây phút này, cô thực sự xúc động. Bởi vì chỉ lát nữa các em sẽ trờ thành cựu học sinh Nguyễn Du, vì thầy trò đã vượt qua môt năm học chưa tình có trong lịch sử vì dịch COVID-19. Hôm nay, trong giây phút này, cô muốn được nhìn thấy niềm tin trong đôi mắt của các em. Cô tin nếu các em nỗ lực, cố gắng hết mình không hải hối tiếc. Các em hãy tin vào chính mình", một giáo viên gửi lời chúc và nhắn nhủ tới học trò.

Trong giây phút đặc biệt của lễ ra trường, giáo viên đã dành tặng mỗi em một chú gấu xinh xắn trong bộ đồ cử nhân với lời chúc các em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tới.

Không chỉ gửi lời tri ân tới thầy cô, nhiều học trò đã gửi tới cha mẹ mình những món quà ý nghĩa. Những giọt nước mắt đã rơi trên má các em khi được đứng bên cạnh đấng sinh thành trong khoảnh khắc ý nghĩa này. Đây là giọt nước mắt của sự trưởng thành, của lòng biết ơn đối với cha mẹ.

Sau thời gian dành cho thầy cô, gia đình, các em trao gửi cho nhau những dòng lưu bút viết vội. 

Những cái ôm thật chặt, giọt nước mắt rơi khi sắp phải chia xa sau 4 năm gắn bó.

Dù thế nào đi nữa thi trường THCS Nguyễn Du vẫn là ngôi nhà thân thương, là nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm