“Loạn” tại cuộc thi Nét vẽ xanh lần thứ 15

Ngay từ 7 giờ sáng, phụ huynh và học sinh đã có mặt để dự lễ khai mạc và bắt đầu thi chung khảo vẽ tranh giấy A3 của khối mầm non và vẽ tranh tập thể chung cho các bảng nhóm tuổi. Theo đó, 1.200 trẻ mầm non thi vẽ cá nhân trong hội trường và 600 học sinh tiểu học, THCS chia thành 200 đội làm bài thi tập thể. Tuy nhiên, ở phần thi của khối mầm non, chỉ có 1.200 trẻ nhưng có đến hơn 3.000 phụ huynh tham dự khiến buổi thi quá tải.

Bà Hà Kim Dung, phó ban thường trực cuộc thi Nét vẽ xanh, cho biết đây là lần đầu tiên cuộc thi tập hợp toàn bộ thí sinh để tổ chức thi vẽ tập thể cho khối mầm non nhưng thất bại. Không khí rất náo loạn vì trẻ thì khóc, còn phụ huynh không yên tâm xa con nên tràn vào hội trường ngồi kèm con mình làm bài thi khiến ban tổ chức rất khó xử. Ban tổ chức đã thông báo yêu cầu phụ huynh hợp tác nhưng không được, thậm chí nhiều người còn gây rối, dùng những lời lẽ không hay để phản đối. “Chưa bao giờ hội thi diễn ra tình trạng này. Chúng tôi đã huy động 50 người bảo vệ trật tự cuộc thi nhưng vẫn chịu thua. Phải mất gần 2 giờ đồng hồ phụ huynh mới giải tán hết được. Mục đích của cuộc thi là tạo sân chơi cho trẻ, giúp trẻ hình thành và giáo dục những nét đẹp trong cuộc sống nhưng chính phụ huynh đã làm mất đi nét đẹp đó” - bà Dung bức xúc.

Ban tổ chức phải hoãn phần thi của khối mầm non, riêng phần thi tập thể vẫn tổ chức bình thường.

Hôm nay (9-4), ban tổ chức sẽ có thông báo rõ ràng về lịch trình tổ chức lại cuộc thi. Theo đó, sẽ không tổ chức thi chung, khối mầm non sẽ thi bài cá nhân tại từng trường và nộp lên cho ban tổ chức trong tuần sau.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm