Mới: Hướng dẫn làm bài khảo sát vào lớp 6 THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa vừa ra thông báo hướng dẫn HS làm bài khảo sát bằng tiếng Anh vào lớp 6. Các em sẽ dự khảo sát vào 8 giờ sáng ngày 20-6.

Theo đó, tất cả HS dự xét tuyển sẽ thực hiện một bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh trong 90 phút với hai nội dung. Phần một là 30 câu trắc nghiệm khách quan với bốn lựa chọn và các em làm trong 45 phút. Phần hai là bài tự luận với 45 phút với 10 câu hỏi.

Hướng dẫn làm bài khảo sát

Ở phần trắc nghiệm sẽ có 10 câu về năng lực tư duy và khả năng phán đoán, 8 câu năng lực diễn đạt, 8 câu năng lực vận dụng khoa học thường thức vào cuộc sống, 4 câu năng lực vận dụng hiểu biết xã hội vào cuộc sống.

Riêng phần tự luận sẽ có 3 câu về năng lực tư duy, 4 câu về năng lực ngôn ngữ và diễn đạt, hai câu năng lực vận dụng khoa học thường thức vào cuộc sống và một câu năng lực vận dụng hiểu biết xã hội vào cuộc sống.

Hai phần khảo sát độc lập và tách biệt nhau. HS làm bài trực tiếp trên bài khảo sát. Sau khi làm bài trắc nghiệm 45 phút, giám thị sẽ thu bài trắc nghiệm và phát bài tự luận cho HS (Thời gian chuyển tiếp giữa hai phần là 15 phút). HS sử dụng bút mực hoặc bút bi ghi đầy đủ các thông tin trên phần phách phía trên bài khảo sát trắc nghiêm. Các em cố gắng trả lời đầy đủ các câu hỏi trong phần này.

Trong cùng 1 câu, nếu HS tô kín từ 2 ô tròn trở lên sẽ không được chấm điểm câu đó. Ứng với mỗi câu, HS sử dụng bút chì tô kín 1 ô tròn tương ứng với phương án trả lời được chọn. Nếu muốn đổi, các em chỉ cần dùng gôm tẩy sạch ô đã tô và tô lại ô mới.

Phụ huynh, học sinh tìm hiểu hồ sơ dự tuyển tại trường Trần Đại Nghĩa sáng 25-5.

Khi làm hồ sơ, Nhà trường cũng lưu ý phụ huynh rằng nếu được trúng tuyển, HS phải cam kết cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong. Nếu các em không đạt yêu cầu trung bình trở lên chương trình tăng cường ngoại ngữ, nhà trường sẽ cho em chuyển qua trường khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm