Một số HS vẫn chưa biết môn nào thi trắc nghiệm

Lần trực tuyến này cho thấy những nội dung băn khoăn nhất của phụ huynh HS vẫn xoay quanh những thông tin rất cơ bản về kỳ thi như cách thi, lựa chọn và thay đổi nguyện vọng, các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, chọn môn thi, tổ hợp thi, xét tuyển, cách thức nộp hồ sơ...

Thậm chí có em hỏi những câu rất… lơ mơ như môn nào thi trắc nghiệm, môn nào thi tự luận, khi nào bắt đầu nộp hồ sơ, hồ sơ gồm những gì...

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết năm nay kỳ thi THPT quốc gia có nhiều thay đổi khiến phụ huynh và HS nhiều băn khoăn. Do đó, từ ngày 17-3, Sở đã thành lập tổ thông tin truyền thông để tiếp nhận thắc mắc và tư vấn, giải đáp thông tin chính xác nhất đến các trường và phụ huynh HS. Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các trường phải thường xuyên cập nhật thông tin, tập huấn đến đội ngũ giáo viên và nhân viên trong trường, đồng thời thông tin cụ thể và chính xác đến phụ huynh HS về những nội dung liên quan đến kỳ thi.

Đặc biệt, với môn giáo dục công dân là môn mới được đưa vào thi năm nay, Sở đã có chỉ đạo các trường không chỉ tập trung ôn tập kiến thức mà còn phải chú ý trang bị cho các em kỹ năng làm bài, vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào thực tiễn.

Ngoài ra, các trường THPT cũng đã chủ động chú trọng ra ma trận đề thi để HS làm quen với hình thức làm bài trắc nghiệm, mở rộng các kiến thức đã học giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới.

Ông Sơn cũng nhấn mạnh sau khi tham khảo ý kiến, Sở sẽ không chủ trương tổ chức thi thử như kế hoạch ban đầu nữa. Thay vào đó, các cụm chuyên môn sẽ tự đề xuất thi thử gói gọn cho HS trong từng cụm, chủ yếu để các em làm quen, tránh gây áp lực, căng thẳng cho HS.

Theo thống kê ban đầu, năm nay TP.HCM dự kiến có khoảng 80.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia tại hơn 126 điểm thi. Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, từ ngày 1 đến 20-4, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường THPT đang theo học. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại trường THPT, Phòng Giáo dục của bất cứ quận/huyện nào trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.