Một trường CĐ xin ngưng tuyển sinh vì ít người học

Theo Sở, kỳ tuyển sinh năm học 2014-2015, trường này được Bộ giao 380 chỉ tiêu CĐ, 200 chỉ tiêu TCCN nhưng đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ tuyển sinh (17-4) trường chỉ nhận 32 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Trường CĐ Cộng đồng Bà Rịa-Vũng Tàu được thành lập năm 2000, có năm khoa với tám ngành đào tạo chuyên về cơ khí, điện, điện tử, công nghệ thông tin. Trường được đầu tư cơ sở vật chất khá khang trang trên diện tích 11,4 ha. Tuy nhiên, trong những năm gần đây công tác tuyển sinh của trường gặp rất nhiều khó khăn (ba năm gần đây chỉ tuyển sinh đạt 20%-30% chỉ tiêu). Xuất phát từ thực tế này, mới đây UBND tỉnh đã họp để xem xét sáp nhập trường này vào Trường CĐ Nghề.

Trường CĐ Cộng đồng Bà Rịa-Vũng Tàu được đầu tư khang trang nhưng vẫn gặp khó khăn trong tuyển sinh. Ảnh: TK

Ông Nguyễn Văn Trung, Hiệu trưởng Trường CĐ Cộng đồng Bà Rịa-Vũng Tàu, bộc bạch: “Mới đây trường được trang bị hệ thống máy móc giảng dạy hiện đại nhưng nay nhận được thông tin tạm ngưng tuyển sinh, chờ sáp nhập. Hiện trường có khoảng 350 học sinh ở cả hai hệ CĐ, TCCN. Trong các cuộc họp với tỉnh, tôi cũng đề đạt nguyện vọng tỉnh sắp xếp, bố trí công việc cho cán bộ, giáo viên trong trường. Riêng với các em học sinh, sinh viên sẽ được chuyển qua trường khác để tiếp tục theo học”.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm