Một trường đại học ở TP.HCM giảm học phí cho sinh viên đến 25%

Đó là thông tin vừa được Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM công bố sau khi tiến hành họp trực tuyến cán bộ lãnh đạo chủ chốt, thống nhất phương án triển khai kế hoạch dạy và học của học kỳ 2 năm học này.

Theo đó, PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay trường sẽ bắt đầu dạy và học trực tuyến bắt đầu từ giữa tháng 4 sắp tới và sẽ giảm 25% học phí học trực tuyến cho sinh viên.

Theo ông Nguyễn Xuân Hoàn, trường đã chuẩn bị phương pháp dạy và học trực tuyến từ rất lâu nhưng nay mới triển khai áp dụng rộng rãi cho toàn thể giảng viên và sinh viên, dựa vào chủ yếu những bài giảng đã được biên soạn từ trước, có bổ sung thêm một số bài tập và phương pháp giảng dạy tích hợp.

Trước mắt, mỗi khoa sẽ áp dụng cho các thầy cô dạy lý thuyết trước, áp dụng tối thiểu đối với hai học phần trong học kỳ này.

Tổng số học phần dự kiến trong học kỳ này triển khai, do giảng viên đăng ký lên đến 70 môn, với số lớp dự kiến là 120 lớp.

Theo kế hoạch, nhà trường đã sắp xếp lịch tập huấn cho giảng viên, hướng dẫn chi tiết kỹ năng, sử dụng các trang thiết bị, phần mềm hỗ trợ để giảng viên thực sự tự tin khi quản lý lớp học, cũng như khi truyền đạt kiến thức cho sinh viên, từng ngày nâng cao chất lượng dạy và học trong trường.

Trong thời gian tới, trường sẽ vẫn tiến hành song song các lớp học trực tuyến với các lớp học truyền thống.

Được biết đây là trường ĐH công lập đầu tiên tại TP.HCM có mức giảm học phí cho sinh viên cao nhất hiện nay.

Trước đó, nhằm hỗ trợ sinh viên phải nghỉ tránh dịch COVID-19, nhiều trường ĐH đã có những chính sách miễn, giảm học phí học trực tuyến 7%-20%. Như các trường thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Hoa Sen, Hồng Bàng....

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm