Một trường ĐH tại TP.HCM cấm sinh viên dùng ống hút và ly nhựa

Ngày 11-5, gần 1.000 học sinh, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã ký cam kết không sử dụng ly, ống hút nhựa dùng một lần trong khuôn viên trường.

Hoạt động này diễn ra trong buổi phát động chương trình nói không với ly, ống hút nhựa sử dụng 1 lần do Trường ĐH Công nghiệp, Trung tâm Giáo dục phổ thông - Hufi và Trường THPT Trần Quốc Toản tổ chức với sự tham dự của gần 1.000 học sinh - sinh viên.

Đây là hoạt động mang tính thực tiễn nhằm thay đổi thói quen của mọi người trong việc sử dụng các sản phẩm nhựa, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về bảo vệ môi trường và thể hiện trách nhiệm của sinh viên đối với các vấn đề xã hội.

Đồng thời, cụ thể hơn bằng hành động, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng đưa ra thông báo cấm cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên sử dụng ly nhựa, ống hút nhựa trong khuôn viên trường. Tức, trong lớp học, phòng họp, hội trường và các hoạt động diễn ra trong trường.

Thay vào đó, nhà trường khuyến khích cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên sử dụng bình nước thủy tinh, ống hút inox, các sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên, dễ phân hủy nhằm giảm thiểu rác thải nhựa hàng ngày.

Sinh viên tham gia dọn vệ sinh tại buổi phát động

Chính các sinh viên cũng sẽ tuyên truyền nói "không" với rác thải nhựa

Ngoài ra, tại lễ phát động, trường cũng đưa ra chủ trương "thấy rác nhặt ngay, giữ gìn môi trường xanh" trong sinh viên. Nhà trường khuyến khích sinh viên mỗi ngày dành ra 30 phút để vệ sinh môi trường, dọn dẹp, phân loại rác thải, cắt tỉa bồn hoa trong khuôn viên trường.

Được biết, tại TP.HCM, cách đây không lâu, Trường ĐH Mở TP.HCM là trường ĐH đầu tiên đã quyết định không sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa sử dụng một lần trong tất cả các cuộc họp tại trường từ ngày 5-5-2019. Thay vào đó, trường này kêu gọi toàn bộ đội ngũ của trường và sinh viên sử dụng bình nước cá nhân để uống. Nhà trường phát cho các cán bộ, giảng viên bình nước cá nhân, đồng thời cho lắp đặt các bình nước lớn tại các phòng họp để mọi người tiện lấy sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm