Nên bỏ cơ chế “trói buộc” giáo viên

Theo ông Phiệt, việc thí điểm mô hình trường chất lượng cao với mức học phí 900 ngàn đồng/tháng đã giúp nhà trường trang bị tiện nghi, cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, đáp ứng được mục tiêu học sinh tự tin với vốn kiến thức của mình để học tiếp sau khi tốt nghiệp THPT. Các em sẵn sàng và đủ kiến thức để hội nhập, tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Ông Phiệt cũng nhìn nhận: Chương trình THPT mới khá nặng so với thời lượng quy định giảng dạy của Bộ và cơ chế, chính sách thi cử thay đổi liên tục đã kìm hãm sự năng động của giáo viên và học sinh. Bộ GD&ĐT nên ổn định chương trình học và linh động cho giáo viên quyết định thời lượng bài giảng cho từng đối tượng học sinh thì giáo dục của ta sẽ tiến xa hơn.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cũng tìm hiểu mô hình tự chủ tài chính thí điểm tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình. Ông Huỳnh Công Minh - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết: Mô hình trường tự chủ tài chính của Trường Nguyễn Thái Bình thu theo mức học phí bán công cũ đã nâng mức thu nhập đảm bảo cuộc sống cho giáo viên, thầy cô toàn tâm toàn ý với công việc giảng dạy, không còn bôn ba dạy thêm, học thêm hay làm việc khác kiếm thêm thu nhập. Sắp tới, ngành giáo dục TP sẽ đề nghị lãnh đạo UBND TP cấp 100% ngân sách cho chín trường THPT tự chủ tài chính làm theo mô hình Trường Nguyễn Thái Bình để nâng chất lượng dạy và học.

Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm