Ngành giáo dục TP.HCM từng bước tiếp cận quốc tế

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá những thành tựu của ngành giáo dục TP đã đạt được trong 40 năm qua là rất lớn, đồng thời bày tỏ lòng tri ân đối với những người luôn đồng hành, gắn bó, đóng góp cho sự phát triển của giáo dục TP suốt thời gian qua.

 
Các em học sinh tham gia các hoạt động vui chơi tại ngày hội. Ảnh: P.ANH

Ông Thuận nhấn mạnh có thể khẳng định TP.HCM là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về GD&ĐT. Sau 40 năm xây dựng, quy mô, mạng lưới trường lớp ở các cấp học được đầu tư và phát triển đồng bộ từ bậc mầm non, giáo dục phổ thông đến dạy nghề, ĐH và CĐ. Công tác xã hội hóa giáo dục đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của TP. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi hoàn thành đúng tiến độ đề ra và được Bộ GD&ĐT công nhận vào tháng 5-2014. Đội ngũ sư phạm tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, chất lượng giáo dục được nâng cao. Cơ sở vật chất, trường lớp khu vực ngoại thành ngày càng được quan tâm, đầu tư để đảm bảo chỗ học cho con em và tiến kịp khu vực nội thành. Đồng thời, TP cũng có nhiều chính sách khuyến khích học tập đối với các học sinh, sinh viên diện khó khăn...

Ông Thuận khẳng định những thành tựu đã đạt được sẽ tạo tiền đề và giúp ngành giáo dục TP ngày càng tiếp cận với các mô hình tiên tiến, hiện đại và hội nhập quốc tế.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm