Ngày 14-5 sẽ công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long, toàn tỉnh có 9.700 thí sinh (TS) dự thi, trong đó có hơn 1.400 TS đăng ký thi để xét tốt nghiệp, số còn lại đăng ký thi xét tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH, CĐ. Toàn tỉnh có 23 điểm thi với 416 phongg thi. Các TS đã đăng ký tổng cộng hơn 28.160 nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. 
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Quyên Thanh tỉnh Vĩnh Long, thông tin kỳ thi này tỉnh Vĩnh Long huy động 800 giáo viên THPT và 450 giảng viên từ hai Trường ĐH Luật TP.HCM và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp coi thi. 
 Đoàn công tác Bộ GD-ĐT kiểm tra thi tại tỉnh Vĩnh Long.

 Đoàn công tác Bộ GD-ĐT kiểm tra thi tại tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: P.ĐIỀN

Bà Thanh kiến nghị Bộ GD&ĐT cần sớm chuyển phần mềm chấm thi trắc nghiệm để địa phương chuẩn bị tốt khâu chấm thi khách quan, công bằng. 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi tỉnh Vĩnh Long khá tốt, hoàn thành sớm so với thời gian dự kiến. 
Tuy nhiên ông Ga lưu ý, cần bố trí điểm thi thuận lợi để TS tiện đi lại, đặc biết chú ý mùa mưa đang đến; Bố trí nơi ở của cán bộ coi thi thuận tiện đến điểm thi. Cùng đó, công tác in sao, vận chuyển đề thi cần phải bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi, chuẩn bị máy phát điện dự phòng cho các điểm thi. 
Ngoài ra, tỉnh cần chú ý phương án dự phòng về phòng thi, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ và TS; máy photo vì năm nay mỗi TS làm một mã đề thi khác nhau nên đòi hỏi sự chính xác. Phía Bộ huy động các trường ĐH hỗ trợ địa phương tăng cường cán bộ coi thi, để đảm bảo tính khách quan, chất lượng kỳ thi và chất lượng đầu vào của các trường ĐH, CĐ.  
"Khác với các năm trước, năm nay trách nhiệm chính của kỳ thi THPT quốc gia thuộc về tỉnh, cụ thể là trưởng ban chỉ đạo kỳ thi", ông Ga nhắc nhở. 
TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, thành viên Ban chỉ đạo thi quốc gia, lưu ý cụm thi cần sắp xếp bố trí TS giáo dục thường xuyên và THPT thi chung đảm bảo khách quan, trung thực, vì đề thi năm nay khá phức tạp. 
Đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định, các phương án đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng phục vụ kỳ thi đảm bảo an toàn vận chuyển in sao đề thi và an toàn, anh ninh trước trong và sau thi. Cùng đó, đại diện ngành điện cũng cho biết đã chuẩn bị máy phát điện dự phòng tại các điểm thi...

14-5 sẽ công bố đề thi THPT quốc gia thử nghiệm

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Bộ GD-ĐT tiếp tục làm việc với tỉnh Đồng Tháp về công tác chuẩn bị thi. 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý, với điểm thi Hồng Ngự, vùng cù lao qua phà cần đảm bảo an toàn cho TS, vì mùa mưa đang đến gần. Nếu TS qua phà bất tiện, sợ trễ giờ thi thì nên giao đề thi tổ chức thi tại chỗ, tuy nhiên cần đảm bảo an toàn đề thi. Tỉnh cần tạo điều kiện tốt nhất, trong đó cán bộ coi thi chịu khó di chuyển đến các điểm thi, để dành thuận lợi cho TS không áp lực đi lại. "Tỉnh cần lường trước những rủi ro có thể xảy ra để không bị ách tắc khi kỳ thi diễn ra trên cả nước", ông Ga nói. 
Ông Ga thông tin, ngày 14-5, Bộ sẽ công bố đề thi THPT thử nghiệm, đề thi này y như đề thi thật về bố cục, cấu trúc để thí sinh dễ hình dung để chuẩn bị tâm lý tốt tinh thần trước khi bước vào kỳ thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm