Ngày 23-6 công bố đáp án bài khảo sát vào Trường Trần Đại Nghĩa

Ngày 23-6 công bố đáp án bài khảo sát vào Trường Trần Đại Nghĩa ảnh 1
Học sinh vui vẻ rời phòng thi.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết kỳ khảo sát diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn. Sáng nay có hơn 4.000 thí sinh dự thi tại năm hội đồng thi. Trong đó có 55 em vắng, còn lại ở các hội đồng khảo sát không xảy ra trục trặc gì.

Theo ông Đạt, trong hôm nay sẽ đưa bài khảo sát lên trang web Sở và đến ngày 23-6 mới công bố đáp án bài khảo sát. Bài khảo sát gồm hai phần: Phần trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi làm trong 45 phút và phần tự luận gồm 10 câu hỏi làm trong 45 phút. Nội dung các câu hỏi liên quan đến các kiến thức lịch sử, toán, khoa học, địa lý... Kết quả sẽ được công bố vào ngày 27-6 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Những HS không trúng tuyển vào trường vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.
Em Dương An, tại Hội đồng thi Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, cho hay bài khảo sát có nhiều câu hay, như hỏi về hang Sơn Đoòng ở đâu, quê Đại tướng Võ Nguyên Giáp,... Trong đó có nhiều câu về toán học và địa lý.

Em cho biết làm hết bài nhưng không biết đúng được bao nhiêu. Nhất là có câu tự luận khá hay là cho một đoạn văn viết về một nhân vật tài năng ở Mỹ mới 11 tuổi và đã có sáng chế về khoa học. Sau đó đề yêu cầu viết lại một đoạn văn cảm nghĩ bằng tiếng Anh về nhân vật này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm