Ngày chia tay cuối cấp của học sinh Trường THPT Trưng Vương

(PLO)- Trong ngày chia tay tuổi học trò, các em học sinh khối 12 trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) vừa nhảy và hát tưng bừng, vừa dặn nhau: “Không được khóc!”.

Ngày 29-7, thầy cô và học sinh Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM tổ chức lễ tri ân và trưởng thành năm 2020.

Buổi lễ năm nay có chủ đề “Mùa hạ cuối”, mang ý nghĩa một mùa hạ cuối cùng của thời áo trắng, với niềm tin về sự nỗ lực của các em học sinh sẽ đạt được những ước mơ, thành công trong chặng đường phía trước. Mỗi người là một mảnh kỷ ức, tự giữ gìn và phát huy cho mình những tình cảm của một thời cấp sách, biến chúng thành động lực để bay cao và bay xa.

Đây cũng dịp mà tất của học sinh ngôi trường này bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô, cha mẹ. “Hôm nay đổi với em là một ngày rất đặc biệt, cảm xúc đan xen nhau. Em biết ơn thầy cô và ba mẹ đã tận tâm lo lắng và dạy dỗ em. Phía trước là tương lai, học trò chúng em có đứa sẽ thành công nhưng cũng có người sẽ vấp ngã, tuy nhiên em luôn tin rằng chỉ cần chúng em có ý thức, tự trọng và sống tử tế, chính là niềm vui, mong đợi lớn nhất từ thầy cô và cha mẹ” - Quỳnh Trang chia sẻ.

Học sinh tặng hoa tri ân thầy cô giáo chủ nhiệm.

Quyển lưu bút ghi lại kỷ niệm và cảm xúc của mỗi học sinh được gửi đến thầy cô giáo chủ nhiệm như món quà tri ân.

Đây cũng là dịp để mỗi em học sinh bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc cha mẹ.

Nhiều em học sinh không ngăn được nước mắt khi nghe thầy cô, bạn bè nhắn gửi tâm tư, tình cảm, ôn lại những tháng ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

"Đối với em, chiếc áo có đầy đủ những dòng lưu bút của mỗi thành viên trong lớp sẽ được cất một nơi thật cẩn thận nhất, đó là kỷ niệm chẳng đến lần thứ hai", Minh Quân (lớp 12A1) chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Phượng (GV chủ nhiệm lớp 12A4) trao cho các em hoa và chụp ảnh kỷ niệm.

Nghi thức trưởng thành tuổi 18 được gửi gấm qua những bông hoa hướng dương luôn hướng về ánh sáng do chính các em học sinh tự đặt vào vườn cây ước mơ.

Sau buổi lễ, thầy cô và học sinh trường THPT Trưng Vương cùng nhảy đồng diễn.

Các thầy cô giáo đều mong học trò sẽ có một lễ trưởng thành thật đáng nhớ trong hành trang vào đời.

Sau màn đồng diễn chung, mỗi lớp nhảy và hát tưng bừng bên nhau, cảm xúc đan xen.

"Những chiếc ôm cuối cùng luôn là những chiếc ôm đáng nhớ nhất. Lúc đó, bạn bè dặn nhau không được khóc, nhưng ai cũng hiểu nếu có khóc đó cũng chính là những giọt nước mắt hạnh phúc và ấm áp nhất khi còn bên nhau", em Trà Thanh Ngọc tâm sự.

Lễ tri ân trưởng thành, là hoạt động truyền thống của nhiều trường THPT nhằm tạo kỷ niệm đẹp, sâu sắc cho các em học sinh khối 12. Các hoạt động này như những "bài học cuối cùng", bài học về sự yêu thương, gắn bó, tình cảm với cha mẹ, thầy cô, bạn bè. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm