Ngày hội Hợp tác kinh tế và kỹ thuật Ấn Độ 2014

ITEC là chương trình nâng cao năng lực tiêu biểu của chính phủ Ấn Độ. Mỗi năm chương trình đào tạo hàng ngàn cán bộ, học viên nước ngoài đến học tập tại đây. Tính hữu dụng và hiệu quả của chương trình ITEC được phản ánh qua số lượng học viên tăng dần từng năm.

Trong năm học 2013-2014, hơn 10.000 học bổng thuộc chương trình ITEC/SCAAP đã được trao. Có 47 cơ sở giáo dục Ấn Độ với hơn 280 khóa học thuộc các chuyên ngành khác nhau như công nghệ thông tin, hành chính công, quản lý bầu cử, phát triển doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển nông thôn…

Các khóa học ITEC trang bị cho học viên không chỉ những kỹ năng nghiệp vụ mà còn chuẩn bị cho họ hành trang cho một thế giới đang toàn cầu hóa mạnh mẽ.

Qua nhiều năm, ITEC đã trở thành phương tiện quan trọng nhất giúp sẻ chia tri thức, kỹ năng và chuyên môn mà Ấn Độ có với các nước khác trên thế giới và là một thương hiệu lớn trong quan hệ đối tác phát triển của Ấn Độ.

Việt Nam là một trong số những nước nhận được nhiều nhất học bổng ITEC cũng như các học bổng khác của chính phủ Ấn Độ. Từ năm 2012, Ấn Độ đã tăng gấp đôi số học bổng ITEC cho Việt Nam, từ 75 lên 150 suất.

Trong vòng hai năm trở lại đây, trong khuôn khổ chương trình này, gần 400 học viên khối Nhà nước, Chính phủ và phi chính phủ của Việt Nam đã được thụ hưởng các chương trình đào tạo ngắn hạn tại các cơ sở giáo dục hàng đầu Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.