Nghi vấn điểm thi tại Hòa Bình, Bộ GD&ĐT vào cuộc kiểm tra

Sáng 22-7, Bộ GD&ĐT cho hay một đoàn công tác của Bộ GD&ĐT được thành lập bởi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sẽ bắt đầu việc kiểm tra quá trình rà soát những bất thường tại tỉnh Hòa Bình.

Trong tuần qua, dư luận, báo chí cũng đặt nhiều nghi vấn về điểm thi cao bất thường của Hòa Bình.

Cụ thể, dư luận cho rằng kết quả thống kê dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT công bố cho thấy Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn toán, lý, hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

Trước những nghi ngờ từ dư luận, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, xác nhận khi có dư luận này Sở đã báo cáo với lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Đồng thời ông Đắc cũng khẳng định với lãnh đạo Bộ GD&ĐT điểm thi của Hòa Bình là chính xác, khách quan, không có bất kỳ sự can thiệp nào vào bài thi của các thí sinh.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, về cơ bản, sau khi kiểm tra lại điểm thi của các thí sinh, Sở thấy không có vấn đề gì về coi và chấm thi, tất cả đều làm theo đúng quy chế.

“Nếu có điều gì bất thường về kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại Hòa Bình, Sở sẵn sàng mời lãnh đạo Bộ GD&ĐT về thanh tra, kiểm tra và Cục Quản lý chất lượng giáo dục về chấm lại toàn bộ bài thi của Hòa Bình” - ông Đắc nhấn mạnh.

Cũng theo ông, với bảng thống kê kết quả điểm môn toán và vật lý của Hòa Bình, số lượng thí sinh đạt 5-9 điểm là giảm dần chứ không có gì bất thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm