Nhiều học sinh lớp 4 chưa đọc, viết thành thạo

Ông Đinh Văn Tào - Trưởng làng Canh Tiến (xã Canh Liên), bức xúc: “Khoảng ba năm trở lại đây, nhiều người dân trong làng lo lắng trước việc con em mình đang học lớp 4, lớp 5 mà không đọc, viết thành thạo. Nhà trường đã đề nghị chúng tôi theo dõi việc lên lớp của giáo viên tại làng. Từ đầu năm đến giờ, chúng tôi ghi nhận một số giáo viên dạy không đúng giờ giấc, cho học sinh nghỉ sớm... Con trai tôi, Đinh Văn Tòa (học lớp 4, điểm trường Canh Tiến) đọc chậm, viết không nên chữ. Trước đây, tôi cũng là học sinh tại làng, những thầy cô giáo thời đó dạy bảo tận tình, chúng tôi học rất tốt. Mấy năm gần đây, giáo viên về làng không còn nhiệt tình như trước nữa”.

Còn ông Phạm Cửu (làng Canh Tiến) nói: “Con tôi học lớp 3 mà giờ tên nó còn viết chưa được. Lẽ ra con tôi không đọc, viết được thì đừng cho lên lớp, cứ để nó ở lớp dưới. Cho lên lớp mà không biết chữ khổ lắm”. Em Đ.T.T. nói: “Con học lớp 5, lớp con có 12 bạn. Học kỳ I có sáu bạn học sinh giỏi và khá. Con được xếp loại khá, còn sáu bạn trung bình thì gần như không đọc, viết trôi chảy được”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Minh Nhung - Hiệu trưởng Trường tiểu học Canh Liên, cho biết: “Do đặc thù của vùng miền, mỗi năm Phòng GD huyện điều động giáo viên cho trường bằng cách luân chuyển giáo viên ở các vùng. Thầy cô giáo có thể chưa có kinh nghiệm trong việc cắm bản. Giáo viên ở bản không chỉ dạy chữ mà còn phải làm tốt công tác dân vận, hiểu được dân, sống cùng dân, lúc đó mới dạy được học sinh. Học sinh ở đây đều là người dân tộc thiểu số, việc đọc, viết của các em chậm hơn do tiếp cận ngôn ngữ khó khăn, nên cần nhất đó là sự nhiệt tình của thầy cô giáo. Đúng là có những trường hợp học sinh chưa đọc viết thành thạo. Nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên tích cực phụ đạo, đến tận từng nhà để kèm cặp thêm cho các em”.

Ông Phạm Minh Chấn, Phó trưởng phòng GD huyện Vân Canh cho biết, đã yêu cầu thanh tra Phòng GD trực tiếp xuống trường Canh Liên để tìm hiểu sự việc, Phòng sẽ làm việc với lãnh đạo trường Canh Liên để tìm cách khắc phục tình trạng trên.

 Theo Thu Dịu (Phụ nữ TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.