Nhiều tỉnh miền Tây cho học sinh nghỉ 1 tuần phòng dịch Corona

Chiều 7-2, Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre đã có thông báo cho học sinh các cấp, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 8 đến 16-2 để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới nCoV gây ra.

Trước đó, Bến Tre là tỉnh duy nhất cho học sinh nghỉ học chỉ một ngày (3-2) để vệ sinh, khử trùng trường lớp phòng tránh dịch nCoV.

Trước đó, Bến Tre là tỉnh duy nhất chỉ cho học sinh nghỉ học một ngày (3-2) để phòng dịch nCoV. Ảnh: BĐK

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre cho hay thống kê học sinh chưa đến trường trong những ngày qua cho thấy đến ngày 6-2 có 21.259 trẻ mầm non, mẫu giáo, học sinh nghỉ. Trong đó trẻ mầm non, mẫu giáo 17.670 em; học sinh tiểu học 2.091 em; THCS 724 em và THPT là 774 em.

Theo báo cáo nhanh của ngành giáo dục tỉnh Bến Tre, nguyên nhân khiến học sinh chưa đến trường là do thông tin về dịch bệnh do virus nCoV liên tục được cập nhật trên các phương tiện thông tin. Phụ huynh e ngại, lo lắng việc lây lan của virus nên chưa cho con em đến trường.

Lý giải với báo chí vì sao trước đó Bến Tre chỉ cho học sinh nghỉ duy nhất một ngày, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho rằng đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm nCoV. Hiện địa phương khống chế, quản lý chặt tình hình dịch bện nCoV nên vẫn để học sinh đi học bình thường. Nếu như các em nghỉ học sẽ theo cha, mẹ vào cơ quan vì hiện nay tỉnh không cho cán bộ nhân viên nghỉ làm.

Học sinh tỉnh Long An được tiếp tục nghỉ học thêm một tuần để phòng dịch nCoV. Ảnh: Đ.HÀ

Vẫn theo lãnh đạo tỉnh Bến Tre, chỉ có cách tuyên truyền cho giáo viên, mỗi buổi sáng khi đến lớp kiểm tra thân nhiệt cho các em. Đồng thời hướng dẫn các biện pháp rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang như vậy sẽ an toàn, dễ quản lý.

Cũng trong ngày 7-2, Sở GD&ĐT các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang, Long An cũng đã có thông báo kéo dài thời gian cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học một tuần (từ ngày 10 đến ngày 16-2) để phòng tránh dịch bệnh nCoV và có kế hoạch dạy bù để đảm bảo chương trình dạy và học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm