Nhiều trường đã đủ chỉ tiêu đợt xét tuyển bổ sung

PGS-TS Trần Văn Chứ, Hiệu trưởng ĐH Lâm nghiệp, cho biết tính đến thời điểm chiều 31-8, trường đã đủ chỉ tiêu cho cả hai cơ sở. Theo ông Chứ, năm nay chỉ tiêu toàn trường là 2.150 hệ chính quy, vừa rồi nhà trường đã bổ sung thêm khoảng 600 chỉ tiêu. “Những năm trước trường còn không đủ, như năm nay là vừa đủ chỉ tiêu” - ông Chứ chia sẻ.

Số thí sinh đến nộp hồ sơ bổ sung rất thưa thớt. Ảnh; P.H

Theo  PGS.TS Trần Văn Chứ  thì năm nay nay những ngành truyền thống của trường như lâm nghiệp, chế biến lâm sản chỉ tiêu đã đủ ngay từ đợt đầu xét tuyển. Tuy nhiên,  với ngành mang tính chất bão hòa trong xã hội như khối ngành kinh tế, một số khối ngành khác đang còn thiếu, mất cân đối trong trường được nhà trường tiến hành xét tuyển đợt bổ sung. “Những ngành ‘hot’ ví dụ như quản lý tài nguyên thiên nhiên, kiểm lâm… chỉ tiêu còn dư ra trong khoảng 20% cho phép. Một số ngành thừa chỉ tiêu, nhà trường động viên thí sinh chuyển sang những ngành đang thiếu chỉ để cho đủ” - ông chứ thông tin.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết tổng chỉ tiêu của nhà trường năm nay là 2.300, nhưng chưa năm nào nhà trường lấy quá con số 2.000 chỉ tiêu để đảm bảo chất lượng giáo dục. Về cơ bản đợt đầu tiên đã được 70% lượng hồ của lượng thí sinh đăng ký. Theo thống kê của nhà trường tính đến ngày 29-8, nhà trường đã nhận được 700 hồ sơ của thí sinh đăng ký. Cũng theo ông Minh,  đợt bổ sung xét tuyển lần này thí sinh chủ yếu nộp qua đường bưu điện hoặc online, lượng thí sinh đến nộp trực tiếp ở trường rất ít.

Ông Minh cũng chia sẻ: “Năm ngoái nhà trường đủ chỉ tiêu ngay từ đợt đầu xét tuyển. Tuy nhiên năm nay nhà trường vẫn phải tuyển bổ sung. Đây có cũng là  tình trạng chung của nhiều các trường ĐH khác trong cả nước”.

PGS-TS  Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết hiện tại nhà trường đã đủ số thí sinh đăng ký ngay ở đợt đầu, không phải tuyển sinh thêm.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, tính tới ngày 29-8 đã có 41.632 thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung, và còn khoảng 90.000 chỉ tiêu ĐH cho đợt này. Trước ngày 4-9, các trường sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển bổ sung cho thí sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm