Nhiều trường đìu hiu ngày xét tuyển NV bổ sung

Ghi nhận của Pháp luật TP.HCM trong ngày cuối cùng của đợt xét tuyển, chỉ lác đác vài thí sinh đến nộp hồ sơ vào các trường. Theo lãnh đạo nhiều trường, họ lo lắng năm nay sẽ không tuyển đủ chỉ tiêu.

PGS-TS Vũ Phán, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Phương Đông (Hà Nội), cho biết năm nay tuyển 1.900 chỉ tiêu bậc ĐH và CĐ. Trong 10 ngày xét tuyển NV bổ sung đợt 1, trường chỉ tiếp nhận khoảng 700 hồ sơ, trong đó bao gồm cả xét tuyển bằng học bạ và thí sinh tham dự kỳ thi quốc gia.

“Hồ sơ đến rất ít, nguyên nhân thế nào tôi cũng không rõ. Nếu tính cả hai đợt nhà trưởng chỉ tuyển được 50% chỉ tiêu. Đến giờ phút này chúng tôi thực sự lo lắng là sẽ không tuyển đủ chỉ tiêu. Chắc chắn chúng tôi phải tuyển sinh trong những đợt xét tuyển NV bổ sung tiếp theo” – ông Phán nói.

Trường ĐH Phương Đông (Hà Nội) vắng bóng thí sinh trong ngày cuối cùng của đợt xét tuyển NV bổ sung đợt 1

Tại trường Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, PGS-TS Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết chỉ có 1.500 hồ sơ đến nộp trong đợt xét tuyển NV bổ sung. So với chỉ tiêu còn thiếu là 4.000 thì trường vẫn còn thiếu 2.500 chỉ tiêu.

Đó là vẫn chưa trừ lượng thí sinh ảo, bởi theo ông Hóa, ngay đợt xét tuyển NV 1 có hơn 1.200 thí sinh trúng tuyển, nhưng số lượng đến nhập học cũng chỉ đạt 80%. Đợt này, các em có ba nguyện vọng, trong khi đó nhiều trường lại xét tuyển bằng học bạ nên tỉ lệ ảo rất nhiều.

Còn tại trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội, ông Cao Quốc An, Trưởng phòng đào tạo, cho biết tổng số hồ sơ trường nhận được là 700 hồ sơ, trong tổng số 1.800 chỉ tiêu nhà trường cần tuyển. Như vậy, trừ số lượng thí sinh ảo khoảng gần 70%, nhà trường còn thiếu đến trên 1.000 chỉ tiêu.

“Nếu không tuyển đủ chỉ tiêu, chúng tôi sẽ tuyển NV bổ sung đợt 2, đợt 3 và cả đợt 4” – ông An cho biết.

Trong chiều 7-9, Pháp luật TP.HCM liên lạc với Bộ GD&ĐT để hỏi thêm về vấn đề này, tuy nhiên chưa nhận được câu trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm