Nhờ người thi hộ, nhiều sinh viên bị đình chỉ học

Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM vừa ban hành 19 quyết định khác nhau về việc kỷ luật sinh viên vi phạm nội quy, quy chế học đường năm học 2018-2019.

Một sinh viên bị buộc thôi học vì nhờ người thi hộ, không chấp hành lệnh triệu tập của khoa, trường.

Trong số này có 18 quyết định đình chỉ học tập một năm. Cá biệt trong đợt này có sinh viên PVH, khoa Cơ khí công nghệ, bị buộc thôi học kể từ ngày 17-10-2018 do nhờ người thi hộ và không chấp hành lệnh triệu tập của khoa, của trường.

Các quyết định trên sẽ được thông báo trong toàn trường để làm gương giáo dục các sinh viên khác về ý thức chấp hành nội quy, quy chế nhà trường. Trường cũng sẽ gửi quyết định về cho gia đình, địa phương để phối hợp với nhà trường quản lý.

Sau thời gian bị kỷ luật một năm, nếu sinh viên không tái phạm và phấn đấu rèn luyện tốt, được địa phương và khoa xác nhận, nhà trường sẽ xem xét và chấm dứt hình thức kỷ luật.

Trước đó, học kỳ 1 năm học 2017-2018 trường đã thông báo hạ điểm rèn luyện của 22 sinh viên xuống bậc trung bình do vi phạm quy chế thi. Đầu năm 2017, trường quyết định hình thức kỷ luật đình chỉ một năm với 15 sinh viên bị phát hiện nhờ người thi hộ lấy chứng chỉ tiếng Anh đầu ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.