Nội dung đề Văn lớp 10 Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia hay

Sáng 26-5, thí sinh tham dự kỳ thi Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) bước vào môn Văn không chuyên.

Thí sinh tham dự môn Văn kỳ thi tuyển sinh 10 Phổ thông Năng khiếu. Ảnh: THỦY TRÚC

Nhiều thí sinh cho biết rất hào hứng với phần nghị luận xã hội, vì đề thi sát với những vấn đề của thực tiễn.

 

Nội dung đề Văn lớp 10 Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia hay ảnh 3

Đề thi môn Văn không chuyên vào Phổ thông Năng khiếu.

Vừa ra khỏi phòng thi, Gia Bảo, học sinh trường THCS Nguyễn Gia Thiều, cho hay đề nghị luận xã hội khiến em rất thích thú. Bởi nó là những vấn đề đang diễn ra hiện nay cho nên chúng em dễ bày tỏ quan điểm của mình.

Tương tự Thủy Tiên, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tố, cho biết em chọn việc nhiều người câu like, câu view để phân tích cho câu nghị luận xã hội.

Đi từ Bình Dương lên TP.HCM để dự thi vào PTNK, em Bùi Đặng Hoàng Yến, cho biết đề văn vừa sức, không quá dài. Phần nghị luận xã hội gần với cuộc sống còn phần nghị luận văn học có hai câu để học sinh lựa chọn tùy theo khả năng và sức học của mình. "Em chọn đề 2, vì nó liên hệ với thực tế và em muốn thử thách khả năng của mình", Hoàng Yến nói.

Thí sinh bàn luận về đề thi. Ảnh; THỦY TRÚC

Khác với Hoàng Yến, em Minh Thư (Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) lại lựa chọn giải pháp an toàn cho mình là chọn đề 1 phần nghị luận văn học. "Em nghĩ để làm tốt đề 2 cần có khả năng đọc hiểu và phân tích tốt. Sau 2 môn thi trước, em nghĩ khả năng đậu vào PTNK khoảng 60% nên em phải cẩn thận hơn khi làm bài", Minh Thư chia sẻ thêm.

Là học sinh chuyên Hóa, em Nguyễn Hải Thành, trường THSC Nguyễn Văn Nghi, cho biết đề khá khó, cần sự sáng tạo nhiều. Mặc dù vậy thí sinh này vẫn dũng cảm chọn đề 2 vì theo Thành việc thử sức ở đề 2 sẽ giúp em có thêm kinh nghiệm và không bỡ ngỡ nếu như gặp dạng đề này ở kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

Chiều nay, thi sinh bước vào môn tiếng Anh chuyên với thời gian làm bài là 120 phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm