Nữ sinh ĐH Quy Nhơn Hồng Lệ thi đấu quả cảm tại SEA games 30

Ngày 6-12, trên các phương tiện truyền thông lan tỏa hình ảnh thi đấu kiên cường, hết mình vì màu cờ sắc áo của nữ vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ ở nội dung marathon - 42 km tại SEA Game 30.

Phạm Thị Hồng Lệ bật khóc nức nở khi nhận huy chương tại đấu trường SEA Games 30. Ảnh: Vnexpress

Với thành tích 3 giờ 2’52’’, Phạm Thị Hồng Lệ đã về đích ở vị trí thứ ba. Phải thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt với điều kiện không thuận lợi đã khiến cô bị ngất, phải nhờ đến sự chăm sóc đặc biệt của y tế, phải thở bằng bình oxy. Đồng đội cùng bác sĩ phải chườm đá, massage, động viên cô.

Đến khi lên bục nhận huy chương, cô bước đi khó nhọc trong sự trợ giúp của đồng đội. Hồng Lệ thậm chí không thể tự mặc quần áo và đi giày, phải nhờ đồng đội hỗ trợ. Khi nhận được huy chương cô đã bật khóc nức nở.

Hiện Hồng Lệ đang là sinh viên khoa Giáo dục thể chất, ĐH Quy Nhơn. Biết tin cô giành được huy chương bằng ý chí thi đấu kiên cường, thầy cô và sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn đều cảm thấy tự hào với thành tích mà Lệ đã đạt được.

Sáng 7-12, trao đổi với PLO, TS Nguyễn Sỹ Đức, Trưởng khoa Giáo dục thể chất, ĐH Quy Nhơn, bày tỏ: “Không chỉ riêng tôi mà các thầy cô trong khoa và sinh viên của trường đều rất xúc động, tự hào về tinh thần hết sức quả cảm của em Lệ. Dù điều kiện thi đấu và thời tiết rất khắc nghiệt nhưng em vẫn nỗ lực hết mình.

Khả năng của Hồng Lệ nằm trong nhóm tranh huy chương chứ không phải giành huy chương đồng như là sự may mắn. Sáng nay trên website của trường đẫ đăng tải những thông tin về em. Hy vọng các sinh viên của trường sẽ noi theo, học hỏi ý chí cũng như tinh thần vì màu cờ sắc áo của em”.

Thầy Đức cũng cho biết do sinh viên của khoa đa phần là vận động viên nên thời gian tham gia tập luyện ở các đội tuyển rất nhiều, các giảng viên cũng luôn cố gắng tạo điều kiện cho sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm