Nữ sinh đòi chết sau khi bị bạn đánh: Nhà trường lên tiếng

Ngày 29-10, ông Phạm Xuân Trường, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp, TP.HCM) đã nói như trên về sự việc một nữ sinh bị nhóm bạn cùng trường đánh hội đồng, quay clip tung lên mạng.

Theo ông Trường, khi nắm được thông tin, lãnh đạo nhà trường, giáo viên và học sinh đều rất bất ngờ. Dù là trường ngoài công lập nhưng từ khi thành lập đến nay trường luôn quan tâm giáo dục học sinh về đạo đức, các kỹ năng ứng xử. Do đó suốt 23 năm qua, tại trường chưa bao giờ xảy ra sự việc như trên.

“Trường đã cử đại diện đến nhà nữ sinh bị đánh động viên tinh thần em cũng như trò chuyện, chia sẻ với phụ huynh. Hiện do chấn thương nên em học sinh này vẫn chưa thể tới trường” - ông Trường nói thêm.

Ông Trường cho rằng nguyên nhân sự việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân như các em xích mích, nói xấu lẫn nhau. Do không kiểm soát được cảm xúc và cái tôi cá nhân, các em đã giải quyết sự việc bằng bạo lực mà không nhờ giáo viên giúp đỡ.

“Xem clip tôi không nghĩ học trò lại có thể hành động dã man như thế. Các em chỉ có thể làm điều đó bên ngoài vì trong trường vấn đề này được quản lý rất chặt chẽ. Sau sự việc, nhà trường đã có buổi làm việc với nhóm nữ sinh đánh bạn, cũng là những học sinh “cá biệt” trong trường. Khi được giáo viên giảng giải khuyên bảo, các em đã hối hận với hành vi của mình. Hiện các em đã viết bản tường trình, bản tự kiểm điểm và đang làm việc với bên công an. Trường cũng đang chờ kết luận từ phía công an rồi mới có hướng xử lý. Hình thức kỷ luật sẽ căn cứ vào quy chế của nhà trường, quy định của Bộ GD&ĐT cũng như thái độ của các em. Sắp tới, trường sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động gắn kết trong sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt tập thể, nâng cao tình bè bạn trong môi trường học đường” - ông Trường cho hay.

Cũng theo ông Trường, gia đình nhóm nữ sinh đánh bạn khi biết thông tin đều bất ngờ. Họ đã cùng nhau đến nhà em học sinh bị đánh để thăm hỏi, trấn an tinh thần.

Như PLO đã đưa tin, tối 22-10 một nữ sinh tên N. (16 tuổi, học Trường THCS - THPT Phạm Ngũ Lão) bị nhóm bạn đánh hội đồng, quay clip tung lên mạng khiến em khủng hoảng, đòi tự tử.

Hiện sự việc đang được Công an phường 17 (quận Gò Vấp) điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm