Nữ sinh ung thư được hỗ trợ 100% chi phí học tập và giáo trình

Sáng 25-9, Trường ĐH Luật TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020, chào đón hơn 2.000 tân sinh viên vừa trúng tuyển vào trường.

Trường đã trao các suất học bổng gồm tiền mặt tương đương học phí một năm học và trọn bộ giáo trình suốt bốn năm học tổng giá trị 264 triệu đồng cho 46 tân sinh viên và 16 sinh viên các khóa có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các tân sinh viên đạt thành tích thủ khoa, á khoa các ngành cũng được trao 10 suất học bổng Anh ngữ với tổng giá trị 170 triệu đồng.

Riêng ba sinh viên là Lê Thị Ngọc Thương, Nguyễn Thị Diễm và Vũ Thị Thu Thảo đã được trao học bổng 67,5 triệu đồng. Trong đó khó khăn nhất là em Thương, mặc dù bị ung thư tuyến giáp nhưng Thương vẫn quyết tâm thi đậu và được trường hỗ trợ 100% chi phí học tập cũng như tài liệu, giáo trình.

Buổi khai giảng sáng nay, Thương vắng mặt vì đang phải điều trị trong bệnh viện.

Phó Hiệu trưởng - PGS-TS Trần Hoàng Hải trao học bổng cho ba tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất (em Thương vắng mặt vì đang điều trị tại bệnh viện). Ảnh: P.ANH

Thương cho biết quê em ở Gia Lai, gia đình sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Năm 2018, em phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp, phải điều trị lâu dài. Hiện Thương đã mổ và điều trị bằng Iot phóng xạ, mỗi lần điều trị cách nhau sáu tháng và phải tái khám khá thường xuyên. Chi phí mỗi lần điều trị khoảng 5-6 triệu đồng.

“Sự cố gắng của ba mẹ em thời gian qua đã thôi thúc em thêm động lực trong học tập. Em tự hứa sẽ chăm học để không phụ lòng ba mẹ và trở thành luật sư trong tương lai” - Thương chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm