Ông Dương Anh Đức: Hy vọng kỳ thi an toàn, đúng quy chế

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết với những nỗ lực của các sở, ban, ngành hy vọng chúng ta sẽ có một kỳ thi an toàn và mọi việc được thực hiện đúng quy chế.

Ngày 7-8, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.HCM năm 2020 đã dẫn đầu đoàn đi kiểm tra một số điểm thi.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (bìa trái) kiểm tra nước rửa tay tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: NQ

Đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm: Trường THPT Trần Văn Giàu (Q.Bình Thạnh), trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4), trường THPT Lê Qúy Đôn (Q.3) và trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1).

Làm việc với đoàn kiểm tra, cô Trần Thị Thơm, Phó Hiệu trưởng trường THPT Ten Lơ Man, trưởng điểm thi trường THPT Trần Văn Giàu cho biết đây là điểm thi có số lượng thí sinh khá đông với hơn 800 em trong đó hơn 300 em là thí sinh tự do.

Ngoài 36 phòng thi, điểm thi còn có 4 phòng đặc biệt gồm: 1 phòng chờ dành cho các thí sinh tự do chờ vào thi, 1 phòng theo dõi sức khoẻ nam, 1 phòng theo dõi sức khoẻ nữ và 1 phòng dự phòng. Trường còn trang bị cả khu vực nghỉ trưa riêng cho thí sinh nam, nữ cũng như phòng nghỉ trưa cho giáo viên. Đặc biệt trường cũng đã chuẩn bị sẵn 12 máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế và nước sát khuẩn để cho thí sinh và cán bộ coi thi sử dụng.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Nhà trường đều có chuẩn bị sẵn máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế dành cho thí sinh. Điểm thi này có 21 phòng với 494 thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kiểm tra tủ đựng đề thi tại điểm thi trường THPT Lê Qúy Đôn, quận 3. Ảnh: NQ

Trong khi đó, tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn có khoảng 600 thí sinh dự thi tại 25 phòng. Điểm thi bố trí 2 phòng dự phòng. Mỗi phòng dự phòng được bố trí 9 chiếc bàn, đảm bảo khoảng cách an toàn. Trường còn bố trí thêm 1 phòng cách ly. 

Còn tại điểm thi Trần Đại Nghĩa có 670 thí sinh dư thi với 28 phòng thi. Nhà trường bố trí 4 phòng dự phòng, 1 phòng chờ (hội trường lớn) dành cho thí sinh tự do và một phòng cách ly. Tất cả các phòng đều được trang bị một bình nước lớn. Các em trước khi bước vào đểm thi sẽ phải rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (bìa phải) kiểm tra các phòng thi tại diểm thi trường THPT Trần Đại Nghĩa. Ảnh: NQ

Đi đến các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND TP đều kiểm tra cách bố trí khu vực rửa tay, các phòng thi dự phòng, các phòng thi cũng như khu vực để đề thi và bài thi.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết hôm nay đoàn đã đi thăm 4 điểm thi trong đó có những điểm thi ở vùng ven, cũng có những cơ sở ở trung tâm.

“Chúng tôi thấy rất yên tâm với sự chuẩn bị của các điểm thi. Các điểm đảm bảo về giãn cách, về việc tổ chức các phòng thi dự phòng cũng như có ý thức và thực hiện rất tốt các biện pháp để phòng tránh dịch COVID-19. Do đó, hy vọng chúng ta sẽ có một kỳ thi an toàn và mọi việc được thực hiện theo đúng quy chế”, ông Dương Anh Đức nhấn mạnh. 

Ông Đức cho biết thêm, năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt. Khi cả nước đang chuẩn bị cho kỳ thi thì xuất hiện làn sóng thứ hai của dịch COVID-19. Vì vậy, lãnh đạo TP rất quan tâm đến sức khỏe của các thí sinh cũng như các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

“Do đó, chúng tôi mong muốn các bộ phận ban ngành, các bộ phận chức năng phải thật sự cảnh giác và nhiệm vụ hàng đầu chăm lo đến sức khỏe của các em".

"Mặt khác, dù trong hoàn cảnh dịch bệnh, phải triển khai nhiều giải pháp nhưng cũng mong lãnh đạo điểm thi, các thầy cô giáo tham gia công tác thi giữ vững tinh thần trách nhiệm cao và luôn bình tĩnh, tự tin để giúp điểm thi được diễn ra an toàn. Tôi chúc cho kỳ thi năm nay của TP thành công tốt đẹp, tất cả các thầy cô giáo, các em thí sinh thi sẽ đảm bảo được sức khỏe và làm bài trong trạng thái tốt nhất. Chúc kỳ thi thành công”, Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm