Phao thi la liệt sau buổi thi môn Văn

Tại Hội đồng thi trên, PV đã ghi lại được hình ảnh “phao” thi vứt tràn lan ở các hành lang, ghế đá khu vực trường thi. Trong đó nhiều nhất là ở quán nước ngay cạnh điểm thi, phao vứt trắng cả quán nước.

Tại đây, phao thi được các sĩ tử thoải mái lôi ra từ đế giày, thắt lưng: phao photo là chủ yếu và phao chép tay cũng nhiều không kém. Theo ghi nhận của phóng viên, phao thi được thiết kế với đủ loại hình vuông, hình chữ nhật với kích thước từ 4cm-6cm có thể cho gọn vào trong lòng bàn tay.

Có mặt từ 5h sáng đến tận 11h trưa để đưa em trai đi thi, chị Nguyễn Thu Trang (Gò Vấp) cho biết: “Có một nhóm các bạn đi thi đến đây từ lúc 6h, nhóm khoảng gần 20 người. Từ túi bóng, họ bốc tài liệu chia cho nhau để vào phòng thi sử dụng. Nhưng tầm khoảng hơn 10h, nhiều người trong nhóm đấy lần lượt kéo nhau ra, mặt nhăn nhó bảo không làm được bài, chắc tài liệu đưa vào không dùng được”.

Tại điểm thi trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, phao thi cũng bỏ đầy gốc cây.GS-TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết sau hai ngày thi có 28 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó riêng buổi sáng nay có tới 26 thí sinh mang tài liệu muôn Ngữ Văn vào phòng thi đã bị đình chỉ.

Theo ông Minh, thường các môn xã hội thí sinh mang tài liệu và sử dụng tài liệu thường nhiều hơn.

Một số hình ảnh phao thi xuất hiện xung quanh khu vực hội đồng thi trường Trường THPT Nguyễn Trãi:

Những tệp phao thi với dòng chữ siêu nhỏ được sĩ tử bỏ lại sau khi ra khỏi phòng thi. Ảnh: Nguyễn Trà.

Phao thi la liệt tại quán nước. Ảnh: Nguyễn Trà.

Phao thi chép tay với chữ siêu nhỏ. Ảnh: Nguyễn Trà

Phao thi rải rác khắp sân trường, ghế đá. Ảnh: Nguyễn Trà.

Phao thi la liệt sau buổi thi môn Văn ảnh 7
Phao thi vất đầy gốc cây trước cổng trường ĐH Sư Phạm Hà Nội. Ảnh: Phi Hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm