Phát sóng 16 tiếng liên tục về “Ngày thầy trò“

Bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm 20-11-2016, chương trình cầu truyền hình “Ngày Thầy trò” do Đài tiếng nói Việt Nam và Mobi TV kết hợp thực hiện, là chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam tôn vinh ngày nhà giáo với độ phủ sóng khắp mọi miền Tổ quốc.

Chương trình được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông ủng hộ, chỉ đạo, hỗ trợ. 

Theo ông Nguyễn Trung Hùng, phụ trách truyền thông dự án“Ngày thầy trò", thông qua chương trình ban tổ chức muốn biểu dương những tấm gương sáng về giáo dục trên mọi miền Tổ quốc. Sẽ có những câu chuyện tử tế lay động lòng người về tình thầy trò, góp phần giúp xã hội tốt đẹp hơn.

Tại mỗi điểm cầu, chương trình sẽ phản ánh không khí tưng bừng chào mừng ngày lễ Hiến chương các nhà giáo 20-11, cùng với đó là những câu chuyện kể về tình thầy, nghĩa trò.

Được biết “ Ngày thầy trò” đã được chuẩn bị trong suốt gần sáu tháng qua, miệt mài tìm kiếm những tấm gương người thầy, người trò ở mọi miền Tổ quốc, thậm chí cả với các kiều bào sinh sống ở nước ngoài.

Với dự án “Ngày Thầy Trò” có tham vọng như một chương trình giúp người xem nhìn thấy cuộc sống đang diễn ra trong ngày 20-11 trên đất nước Việt Nam, trọng tâm xoay quanh chủ đề chính là Người thầy giáo và Người học trò trong xã hội Việt Nam hôm nay.

Chương trình sẽ phát sóng 16 giờ liên tục qua những điểm cầu tại Lũng Cú (Hà Giang),  đảo Lý Sơn, trường học tại Trường Sa, các điểm cầu tại Cần Thơ, Huế, Hà Tĩnh…

Chương trình cũng sẽ có những tọa đàm về đạo nghĩa thầy trò suốt chiều dài lịch sử nước Việt với sự tham dự của GS Ngô Bảo Châu, nhà sử học Dương Trung Quốc… Câu chuyện đạo nghĩa thầy trò qua cầu truyền hình cũng sẽ được phản ánh trên mọi mặt, mọi lĩnh vực, với sự tham gia của cả những tuyển thủ nổi tiếng như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm