Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Đừng dừng lại ở mục đích có tấm bằng'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, vào ĐH mới là bước chuẩn bị để các sinh viên bước vào đời, lập nghiệp và góp phần xây dựng tương lai cho Tổ quốc. ĐH không chỉ là nơi sinh viên được truyền đạt kiến thức mà còn là nơi sinh viên tìm tòi, sáng tạo góp phần phát triển tri thức, phát hiện, khẳng định sở trường và chắp cánh cho những ước mơ của mình.

Theo đó các bạn sinh viên hãy tận dụng khoảng thời gian quý báu này để học, học và học. “Học để thi đỗ (đương nhiên rồi) nhưng quan trọng hơn là học để biết, để hiểu, để biến tri thức thành của mình, để làm việc, để chung sống, để tự khẳng định mình”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc nhở, đừng dừng lại ở mục đích có một tấm bằng (dù là bằng giỏi) để kiếm được một việc làm (dù là việc làm tốt). Điều đó rất cần nhưng chưa đủ. Hãy học để biết theo đúng nghĩa và hãy ước mơ, hãy hoài bão để trở thành những người thành công, để có đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước.

Đối với ĐHQG TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, đây là năm học đánh dấu 20 năm xây dựng, phát triển không ngừng và phấn đấu trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước, có uy tín trong khu vực và thế giới. Qua đó góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo nói riêng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc nói chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm