Phụ huynh nói đã nộp tiền, nhà trường bảo chỉ xin chủ trương

Theo đó, kinh phí chưa có VAT để mua thiết bị cho các phòng học này là 302 triệu đồng chẵn. Nhà trường phân bổ về mỗi khối: Khối 1 huy động 75 triệu đồng, khối 2 huy động 60 triệu đồng, khối 3 huy động 45 triệu đồng, khối 4 huy động 25 triệu đồng, khối 5 nhà trường không áp chỉ tiêu mà chỉ đưa ra mức “tự nguyện”. Mỗi khối có từ 250 đến 300 học sinh.

 

Phiếu xin ý kiến của cha mẹ học sinh
 

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Tư - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Phiên cho biết: “Chúng tôi chưa triển khai, bây giờ mới là xin chủ trương. Chúng tôi chưa tính chi phí cho phòng học đa năng vì phải đợi đơn vị chuyên môn tính toán. Sau đó, bản tính dự kiến này phải gửi lên UBND quận duyệt. Các bước đó chúng tôi chưa làm nên chưa có cơ sở tính chi phí. Việc thu tiền xã hội hóa chưa có con số cụ thể”.

Tuy nhiên, các phụ huynh phản ánh họ đã nộp tiền cho giáo viên chủ nhiệm. Một số lớp ở khối 2 đã thu đủ 100%. Một phụ huynh của học sinh lớp 2 phản ánh: “Khi nhà trường gửi bản dự chi xong đã thông báo: Các phụ huynh đồng ý đóng tiền hết. Tôi nghĩ đằng nào cũng phải đóng nên chấp hành. Con tôi học lớp 2 đã đóng 200.000 đồng theo thông báo của nhà trường”.

 

Một trong những hoạt động của Trường Tiểu học Thái Phiên

Khi được hỏi ý kiến về vấn đề này, ông Khúc Văn Phung, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, tỏ ý ngạc nhiên. “Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Phiên chỉ xin ý kiến của UBND quận về mặt chủ trương, chưa có cái gì là chính thức cả” - ông Phung thông tin.

Ông Phung cho biết thêm: “Năm nay, Trường Thái Phiên có đề xuất với UBND quận xây dựng phòng học trực tuyến, không phải phòng học đa năng và xin ngân sách quận hỗ trợ, còn bao nhiêu trường vận động phụ huynh học sinh. Vận động phụ huynh đã có quy trình đối với thực hiện xã hội hóa, không thể cụ thể cho học sinh đóng bao nhiêu tiền, người ta có thể đóng cả trăm triệu đồng, có thể không đóng đồng nào. UBND quận không biết trường có văn bản huy động tiền phụ huynh học sinh và càng không biết việc trường đã tự ý thu tiền của học sinh. Nếu việc này đã xảy ra, quận sẽ xử lý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm