Phụ huynh xin làm thủ tục dự thi thay con vì con bận

Sáng 16-7, tại điểm trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông, Hà Nội gần 1.000 thí sinh bắt đầu vào trường làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, nhiều thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi từ rất sớm. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp khá hi hữu là phụ huynh đến nhầm điểm thi, xin làm thủ tục thay con vì con bận.

Phụ huynh (cầm giấy báo dự thi) xin vào điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ để làm thủ tục dự thi thay con. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Có mặt tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ lúc 8 giờ 40, một phụ huynh mang hồ sơ đến cổng xin vào làm thủ tục thay con gái vì “cháu bận”.

Theo giải thích từ vị phụ huynh này, con gái ông có việc chưa về Hà Nội kịp. Phụ huynh này nói: “Tôi đến xin làm thủ tục dự thi hộ cháu, chiều nay cháu mới về kịp Hà Nội, mai đi thi”.

Tuy nhiên, khi xem giấy tờ dự thi của thí sinh, cán bộ tại đây phát hiện, điểm thi của thí sinh này là tại trường THPT Lê Lợi, Hà Đông chứ không phải tại THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Vì thời gian làm thủ tục sắp đến, cán bộ tại đây hướng dẫn phụ huynh nhanh chóng sang điểm thi THPT Lê Lợi để giải quyết.

Trao đổi với PV ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết Sở GD&ĐT Hà Nội chưa nhận được thông tin cụ thể về trường hợp trên. Tuy nhiên nếu trường hợp học sinh bị ảnh hưởng bởi điều kiện sức khỏe đều được nhà trường hỗ trợ đặc biệt, các trường hợp khác được xử lý tùy theo tình hình.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm nay có gần 90.000 thí sinh tham dự, Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động 12.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và giám sát phòng thi. Ngoài ra còn có khoảng 1.700 nhân viên phục vụ tại các điểm thi.

Ngày 17-7 và sáng 18-7, các thí sinh tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các em học sinh chỉ thi ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ không phải thi môn thứ tư như mọi năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm