Quận Tân Bình: Bỏ xét tuyển vào lớp 6 theo điểm số

Theo đó, năm học tới, quận sẽ bỏ cách tuyển sinh vào lớp 6 theo hai giai đoạn, tức là xét tuyển theo nguyện vọng và phân tuyến theo địa bàn trường tiểu học. Thay vào đó, tất cả học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn quận sẽ được phân tuyến vào các trường THCS theo địa bàn (gần trường tiểu học đã học) trong một đợt tuyển sinh duy nhất.

Quận Tân Bình: Bỏ xét tuyển vào lớp 6 theo điểm số ảnh 1

Kế hoạch phân tuyến dự kiến đối với trẻ 6 tuổi vào lớp 1

Nguyên do, theo ý kiến từ Phòng GD&ĐT, những năm trước có khoảng 20% HS lớp 5 sẽ được xét tuyển theo nguyện vọng vào các trường THCS bằng cách lấy điểm từ cao xuống thấp dựa vào tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II năm học lớp 5 của hai môn tiếng Việt và Toán. Tuy nhiên, từ năm học 2014-2015, khối tiểu học bắt đầu thực hiện thông tư 30 thay chấm điểm bằng nhận xét nhằm động viên, khuyến khích việc học tập của các em. Như thế, kỳ thi cuối kỳ II của lớp 5 không còn do Phòng GD&ĐT ra đề nữa mà do các trường tự ra đề nên điểm này không đủ cơ sở để xét tuyển vào lớp 6. Vì thế, 100% HS sẽ được phân tuyến như nhau.

Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15-6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15-7. Hồ sơ gồm: Đơn xin nhập học, bản chính học bạ tiểu học có xác nhận đã hoàn thành chương trình tiểu học (hoặc giấy hoàn thành chương trình tiểu học), giấy khai sinh hợp lệ, bản sao hộ khẩu hoặc KT3.

Kế hoạch phân tuyến đối với trẻ mầm non 5 tuổi

Đối với mầm non, dự kiến trong năm học tới quận sẽ có 3 trường mở lớp nhận trẻ 6-18 tháng tuổi, ưu tiên con em công nhân, lao động, gia đình khó khăn…. Đó là trường Mầm non Quận, mầm non 9 và mầm non 11. Các trường tổ chức tiếp nhận đơn nhập học các khối lớp từ ngày 1-7 đến 17-7.

Riêng chương trình tiếng Anh tích hợp, quận cũng dự kiến mở 8 lớp (bốn lớp 1, bốn lớp 6) ở hai trường THCS (Hoàng Hoa Thám và Nguyễn Gia Thiều) và hai trường tiểu học (Đống Đa và Lê Văn Sĩ).

Công tác tuyển sinh lớp 1 cũng bắt đầu 1-7, công bố danh sách đồng loạt ngày 31-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm