Quận Tân Phú tiếp tục áp lực vì tăng hơn 1.500 học sinh

Theo đó, UBND quận yêu cầu các trường trên địa bàn quận không tổ chức khảo sát học sinh (HS) đầu năm học, không tổ chức thi tuyển HS vào mầm non, lớp 1, lớp 6. Các đơn vị phải tuyên truyền tuyển sinh đến từng hộ dân, nhất là các khu nhà trọ công nhân, dân cư tạm trú và thực hiện tuyển sinh nghiêm túc, công bằng, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền lợi của các con em.

Theo kế hoạch, năm học 2017-2018, toàn quận dự kiến sẽ tuyển hơn 19.000 trẻ vào lớp năm tuổi, lớp 1 và lớp 6. Đáng nói, số lượng này tăng gần 1.500 trẻ so với năm ngoái. Trong đó, lớp lá sẽ nhận khoảng 6.000 trẻ, lớp 1 nhận 7.000 trẻ (tăng hơn 800 trẻ), lớp 6 nhận hơn 6.100 trẻ (tăng hơn 800 trẻ).

Điều này tiếp tục sẽ là một áp lực không nhỏ đối với một quận đông dân nhập cư như Tân Phú, nhất là việc đảm bảo sĩ số cũng như nâng tỉ lệ học hai buổi/ngày.

Đối với mầm non năm tuổi: Đối với trẻ đã học mầm non, từ ngày 25 đến 31-5, các trường rà soát số trẻ đang theo học ở trường và cho phụ huynh đăng ký tiếp tục nhập học cho năm học sau.

Đối với trẻ chưa theo học mầm non, từ ngày 6 đến 28-7, các trường mầm non tổ chức tiếp nhận hồ sơ trẻ dưới năm tuổi chưa học mầm non theo kế hoạch của trường đã được Phòng GD&ĐT duyệt.

Quận cũng lưu ý các trường mầm non có trách nhiệm phối hợp với địa phương và cha mẹ trẻ để huy động 100% số trẻ sinh năm 2012 đến trường.

Hồ sơ nhập học gồm: Giấy gọi trẻ (đối với trẻ năm tuổi); bản sao khai sinh hợp lệ; bản sao hộ khẩu hoặc sổ tạm trú hợp lệ.

Kết quả danh sách trẻ nhận tại trường sẽ công bố vào ngày 31-7.

Đối với lớp 1: Quận tổ chức huy động 100% trẻ em sáu tuổi (sinh năm 2011) vào lớp 1 và duy trì việc học đến hết cấp tiểu học. Các trường không được nhận trẻ sớm tuổi hoặc trái tuyến ngoài quận.

Công tác tuyển sinh sẽ bắt đầu từ ngày 1-7 và công bố đồng loạt vào ngày 31-7.

Hồ sơ gồm: Giấy gọi trẻ vào lớp 1; bản sao khai sinh hợp lệ. Nếu trẻ không có khai sinh thì cha mẹ trẻ làm bản kê khai lý lịch có xác nhận của UBND phường và cam kết bổ sung khai sinh đúng lý lịch; bản sao hộ khẩu hoặc sổ tạm trú hợp lệ. Đối với diện tạm trú ngắn hạn phải có hộ khẩu gốc để đối chiếu.

Đối với lớp 6: Thời gian tuyển sinh thực hiện bắt đầu từ ngày 15-6 và kết quả công bố đồng loạt ngày 15-7.

Hồ sơ nhập học gồm: Bản chính học bạ cấp tiểu học có xác nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học; khai sinh hợp lệ; bản chính giấy gọi vào lớp 6 do Phòng GD&ĐT cấp; bản sao hộ khẩu hoặc sổ tạm trú do công an cấp; đơn nhập học và lý lịch học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.