Quảng Nam: Học xong nửa năm chưa được cấp chứng chỉ

Trung tâm FTC là trung tâm tư thục do ông Đỗ Đức Phú làm giám đốc. Ngày 1-10-2007, Trung tâm FTC ký hợp đồng với Trường đại học Xây dựng Hà Nội mở khóa học bồi dưỡng “Giám sát thi công công trình” tại Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế với 110 học viên theo học, học phí hai triệu đồng/học viên.

Khóa học đầu tiên khai giảng ngày 12-10-2007, cho đến ngày 30-11-2007 thì kết thúc. Tuy nhiên đến thời điểm này, 110 học viên vẫn chưa hề nhận được chứng chỉ. Rất nhiều lần học viên đến trung tâm hoặc liên hệ qua điện thoại với cán bộ trung tâm thì chỉ nhận được câu hẹn “chờ vài bữa nữa”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Toàn, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT Quảng Nam), khá bức xúc trước việc trung tâm FTC chậm trễ cấp chứng chỉ. Theo ông Toàn, việc FTC mở thêm lớp ở Thừa Thiên-Huế là sai quy định vì không có văn bản xin phép.

Theo thông tin chúng tôi có được, cách đây một tháng, FTC đã gửi văn bản đến Sở GD&ĐT Quảng Nam xin tạm ngừng hoạt động một thời gian và trụ sở hoạt động của FTC tại 305 Hùng Vương (TP Tam Kỳ) đã đóng cửa hơn một tháng nay. Ông Lý Quốc Thanh - chủ mặt bằng cho thuê bức xúc: “FTC chỉ trả tiền nhà hai tháng đầu. Mấy tháng còn lại tôi đòi nhiều lần mà không được”.

HỒNG SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm