Quảng Ngãi: Học sinh nghỉ nhiều vì tết truyền thống

Ngày 17-2, đến Trường THCS Ba Dinh- Ba Tô, dạo qua các lớp chúng tôi thấy những dãy bàn trống. Đơn cử lớp 8A có 34 học sinh, vắng 15 em. Cả trường có 82 học sinh nghỉ học, chiếm trên 17% số học sinh toàn trường. Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Văn Giàu cho biết: “Tết của đồng bào không giống như tết của người Kinh mà bà con ăn theo từng nhà, từng nóc. Hết nhà này tổ chức ăn tết lại đến nhà kia nên thời gian ăn tết kéo dài và các em lại nghỉ học”.

Thấy học sinh nghỉ học để ăn tết kéo dài, các thầy cô lo ngại vội báo lên Phòng Giáo dục rồi cử người sang làm việc với UBND các xã đề nghị can thiệp để đưa các em trở lại trường. Nhưng rồi việc “kéo” các em trở lại trường vẫn “chưa đạt kết quả khả quan”.

Được biết, ở các huyện miền núi, các xã vùng cao của Quảng Ngãi trong đó có huyện Ba Tơ, chất lượng học tập của con em đồng bào dân tộc H’Rê còn rất hạn chế. Nhiều nơi đến mùa thi tốt nghiệp hay thi chuyển cấp, các thầy cô giáo phải bỏ công sức phụ đạo dạy thêm mà chẳng nhận tiền bồi dưỡng để mong cho học sinh của mình đạt kết quả tốt. Nhưng rồi kết quả vẫn không cao. Riêng việc đón tết kéo dài hết bản này sang bản khác, hết nhà này sang nhà khác làm ảnh hưởng đến việc học sinh đến trường là điều đáng lo ngại. UBND huyện Ba Tơ chủ trương tết truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số phải chấm dứt trong ngày 17-2.

V.QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm