Quỹ VEF đã tài trợ 467 nghiên cứu sinh và học giả Việt Nam du học

Theo báo cáo của TS Lynne McNamara - Giám đốc điều hành Quỹ Giáo dục VEF tại Việt Nam, cho biết từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, VEF đã hỗ trợ 467 nghiên cứu sinh Việt Nam theo học tại 92 trường ĐH hàng đầu của Mỹ. Trong số 215 nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp, 152 người nhận bằng tiến sĩ và 63 người nhận bằng thạc sĩ. Có 58 trong số các nghiên cứu sinh đã trở về Việt Nam làm việc và 157 người đã hoàn thành chương trình dưới sự tài trợ của VEF.

Nghiên cứu sinh Việt Nam sang Mỹ theo học, tập trung vào các ngành khoa học (tự nhiên, vật lý và môi trường), kỹ thuật, toán học, y tế (bao gồm y tế công cộng và khoa học y tế) và công nghệ (bao gồm công nghệ thông tin).

Ngoài ra, Quỹ VEF đã cấp 26 tài trợ cho 21 giáo sư Hoa Kỳ được tuyển chọn sang giảng dạy bằng tiếng Anh tại 19 trường ĐH Việt Nam, qua hình thức giảng dạy trực tiếp tại Việt Nam, hoặc trực tuyến qua mạng Internet.

Ngày 16-6, cũng tại Nha Trang, diễn ra Hội nghị Cựu nghiên cứu sinh và học giả VEF lần thứ 5, với chủ đề Cựu nghiên cứu sinh và học giả VEF: Đóng góp cho Việt Nam, với sự phối hợp tổ chức của ĐH Nha Trang. Hội nghị sẽ công bố 47 nghiên cứu sinh mới sang Mỹ theo học năm 2013, trong đó 40 người sẽ theo học chương trình tiến sĩ và bảy người sẽ theo học chương trình thạc sĩ tại các trường ĐH hàng đầu của Hoa Kỳ gồm các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và y tế.

Hoạt động kỷ niệm 10 năm VEF tài trợ cho nghiên cứu sinh Việt Nam sang Mỹ theo học. Nhằm tổng kết chương trình, đồng thời thảo luận, định hướng chương trình Nghiên cứu sinh và học giả tiếp theo. Qua đó, tạo điều kiện để các cựu nghiên cứu sinh có dịp gặp mặt, giao lưu, hiểu biết hơn, tăng cường, củng cố quan hệ hữu nghị và thân thiện giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

TRẦN CÔNG THI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm