Rưng rưng ngắm món quà trò vùng cao tặng cô giáo ngày 20-11

Cô Bùi Thị Chiên, giáo viên Trường Tiểu học Anh Hùng Núp, tỉnh Gia Lai, xúc động khi kể về món quà học trò dành tặng cô nhân ngày 20-11. Món quà chỉ là bó hoa nhiều màu, nhiều loài hoa dại được hái ven đường nhưng khiến cô hạnh phúc ngập tràn.

Cô giáo xúc động khi nhận được bó hoa dại từ học sinh thân yêu. Ảnh: NVCC

Trường Tiểu học Anh Hùng Núp nơi cô Chiên dạy, gồm một điểm trung tâm và sáu điểm trường lẻ tại các làng. Học sinh trường lẻ đa phần là trẻ em người đồng bào dân tộc.

“Mấy năm trước tôi dạy học sinh lớp 1, các em còn nhỏ, chưa hiểu về truyền thống ngày nhà giáo nên các bé chưa biết tặng quà. Năm nay tôi dạy lớp 5 thì khác, tôi vui thật sự vì khi đến lớp đã nhận được bó hoa từ các em. Một số em còn viết tên tôi trên bảng, trong hình trái tim. Có em thành thật tâm sự em có hái hoa mà... quên mang tặng cô rồi. Hạnh phúc nhiều khi chỉ đơn giản vậy thôi” - cô Chiên tâm sự.

Cô Chiên cùng các học trò trong hội diễn văn nghệ nhân ngày 20-11. Ảnh: NVCC

Điểm trường nơi cô Chiên dạy cách xa nhà 20 km. Học sinh của trường phần lớn là người đồng bào dân tộc ít người nên đời sống còn khó khăn. Nhiều em không có quần áo, giày dép đi học khiến các cô giáo rất thương, phải vận động thêm từ nguồn tài trợ bên ngoài để mua đồ cho các em. Còn sách vở năm nào giáo viên cũng mượn thư viện phát cho các trò rồi cuối năm thu lại.

“Dù khó khăn nhưng các em vẫn đi học chuyên cần, ngoan ngoãn, cố gắng trong học tập. Tôi thấy vui vì các em ngày càng tiến bộ” - cô Chiên chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.