Rút giấy phép thành lập Trường Maple Bear nhốt trẻ trong tủ

Ngày 10-9, thông tin với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, cho hay cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị rút giấy phép thành lập từ ngày 6-9.

Ông Vũ cho biết theo quy định, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point khi được cấp phép thành lập thì trong vòng hai năm phải được cấp giấy phép hoạt động. Nếu sau hai năm mà không được cấp phép hoạt động thì giấy phép thành lập đó không còn giá trị nữa. Khi giấy phép thành lập không còn giá trị thì sẽ bị thu hồi.

“Trong thời gian hai năm, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point vẫn chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động, nay đã hết hạn giấy phép thành lập từ ngày 17-7-2019. Do đó chúng tôi đã có quyết định thu hồi giấy phép thành lập của cơ sở này vào ngày 6-9 vừa qua” - ông Vũ nói.

Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point tại địa chỉ 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: TUYẾN PHAN

Cũng theo vị trưởng Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, toàn bộ học sinh của cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point đã được giới thiệu về các trường trong khu vực. Có hai loại trường gồm công lập hoặc các trường trong hệ thống Maple Bear. Các gia đình khi chuyển con sang trường khác thì được tạo điều kiện không bị thu lệ phí tuyển sinh bắt đầu.

Đối với các giáo viên giảng dạy tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point, sau khi trường giải thể, nếu các giáo viên có nhu cầu tiếp tục làm việc tại Maple Bear thì các cơ sở Maple Bear khác vẫn tiếp nhận bình thường.

Trước đó, dư luận xôn xao khi chị LML (trú tại Hà Nội) chia sẻ với báo chí việc con của chị là cháu LM, đang theo học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point, có biểu hiện sợ đi học, tâm trạng thường xuyên bị hoảng loạn. Sau khi xem camera lớp học, chị L. tá hỏa khi phát hiện cô giáo đã nhốt con mình vào tủ quần áo.

Sau khi xảy ra sự việc, Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point đã tiến hành kiểm tra và xác nhận có sự việc trên. Trường đã nhận lỗi và gửi lời xin lỗi tới các em học sinh và phụ huynh, đồng thời tiến hành kỷ luật các cô giáo trong sự việc trên bằng cách chấm dứt hợp đồng lao động.

Ngày 22-8, Maple Bear Westlake Point cho biết đã nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ. Cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút giấy phép thành lập trường trước ngày 31-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm