Sách giáo khoa điện tử: Dự án nực mùi tiền

Hết chuyện lùm xùm Tiếng Anh đến chuyện sách giáo khoa điện tử. Dự án nào cũng tiến hành vội vã trước giờ G khai giảng, tất cả đều liên quan đến tiền tỉ. Và, tất cả đều nhắm tới túi tiền của cha mẹ học sinh. Mùi kim tiền nồng nặc, bối cảnh đề xuất, hoàn cảnh SGK còn nhiều tranh cãi, đội ngũ giáo viên thiếu, trường lớp tiếp tục quá tải... Người ta không khỏi nghĩ đến lợi ích của nhóm nào đó, nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực kiếm tiền, bất chấp dư luận, bằng mọi giá, núp dưới vỏ bọc.

Còn nhớ, mấy chục năm trước cũng chuẩn bị bước vào năm học mới, đã có đề án trang bị mỗi trường trên cả nước một máy đèn chiếu để giảng dạy. Dư luận phát hiện ra Singapore đang thải ra hàng chục ngàn máy chiếu cũ kỹ đó để bước sang thời đại projector. Dư luận ngờ rằng nhập hàng secondhand này về, trang bị cho trường học giá hàng mới, thì chắc chắn sẽ có “ai đó” hưởng lợ. Vậy là dự án chết trong trứng nước, không kèn không trống.

Bây giờ, dự án máy tính bảng này sẽ trang bị tablet loại gì? Khi mà trên thị trường vô vàn chủng loại cám có vàng có. Giá thành thật sự và giá cung cấp chênh lệch bao nhiêu có trời biết.

Chủ dự án có lẽ sẽ đáp: Sẽ có kiểm định. Vậy ai đứng ra kiểm định? Tin tưởng tuyệt đối rằng họ khách quan được không trong thời đại của lại quả, phong bì, hoa hồng và của hiện thực dân gian hiện đại: "Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" đang ngày càng có nhiều minh chứng thuyết phục!

TH.T

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm